Chứng khoán ngày 4/1: Cổ phiếu nào được CTCK khuyến nghị?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 4/1.

Khuyến nghị mua MWG với giá mục tiêu 171.700 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) thông báo ông Trần Kinh Doanh – CEO của MWG và là người dẫn dắt BHX từ khi chuỗi kinh doanh này thành lập vào năm 2015 – sẽ rời vị trí dẫn dắt tại BHX, vốn sẽ được đảm trách bởi chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài.

Theo VCSC, điều này tái khẳng định nỗ lực của MWG trong việc cải thiện hiệu quả vận hành của BHX, trước khi tiếp tục mở rộng. MWG gần đây cũng đã thông báo BHX sẽ tạm dừng việc mở mới cửa hàng trong năm 2022.

Đây là tiến triển tích cực cho BHX khi tin rằng việc điều hành trực tiếp của chủ tịch Nguyễn Đức Tài sẽ mang lại cải thiện vận hành cho BHX và chuẩn bị vững vàng cho việc mở rộng kể từ năm 2023.

Ngoài ra, các tập trung của BHX trong năm 2022 bao gồm: 1. Hoàn thiện nền tảng vận hành. 2. Tối ưu năng lực mua hàng. 3. Phát triển chương trình chăm sóc khách hàng. 4. Gia tăng doanh thu và hiệu quả hoạt động tại cửa hàng. 5. Đẩy mạnh doanh thu và thị phần của BHX Online. 6. Xây dựng đội ngũ kế thừa cho BHX để tiếp tục phát triển BHX bền vững trong dài hạn, bao gồm mở rộng ra toàn quốc từ năm 2023.

VCSC hiện có khuyến nghị MUA cho MWG, với giá mục tiêu là 171.700 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 27,4%, bao gồm lợi suất cổ tức là 1,1%.

Chung khoan ngay 4/1: Co phieu nao duoc CTCK khuyen nghi?
 CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 4/1?

Khuyến nghị mua PNJ tại ngưỡng giá 96.000 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): PNJ vừa hình thành phiên bứt phá sau khi tích luỹ tạo vùng nền giá mới quanh ngưỡng 93.5. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20, ủng hộ cho xu hướng tăng giá ngắn hạn, tuy nhiên về trung hạn cần theo dõi khi MA20 vượt lên trên MA50 và có một phiên bùng nổ về khối lượng.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mở vị thế tại ngưỡng 96.0, chốt lãi tại ngưỡng 110.2 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 90.6.

Khuyến nghị khả quan KBC với giá mục tiêu 68.100 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Giữ khuyến nghị KHẢ QUAN cho Tổng CT Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) và tăng giá mục tiêu thêm 20% lên 68.100 đồng/CP.

Giá mục tiêu cao hơn chủ yếu đến từ (1) dự báo về doanh số bán đất cao hơn cho KĐT Tràng Cát và (2) đưa vào dự báo các dự án cụm công nghiệp của KBC tại tỉnh Hưng Yên với tổng diện tích 375 ha.

Tương ứng với các điều chỉnh trong giả định đối với KĐT Tràng Cát, chúng tôi tăng dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS cho KBC trong giai đoạn 2022-2025 thêm 59% khi kỳ vọng công ty sẽ ghi nhận lợi nhuận cao từ KĐT Tràng Cát do chi phí đầu tư thấp của dự án này.

VCSC giữ nguyên dự báo cho năm 2021 với doanh thu đạt 5,2 nghìn tỷ đồng (+142% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 1,1 nghìn tỷ đồng (+386% YoY), chủ yếu nhờ vào việc bán 157 ha đất KCN (+165% YoY) và 5,0 ha đất KĐT (+108% YoY).

Đối với năm 2022, VCSC dự báo doanh thu sẽ đạt 15 nghìn tỷ đồng (+187% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 6,9 nghìn tỷ đồng (+530% YoY). Kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ được dẫn dắt chủ yếu bởi KĐT Tràng Cát, đóng góp lần lượt tương ứng 68% và 80% dự báo doanh thu và LNST sau lợi ích CĐTS cả năm của chúng tôi trong năm 2022.

Không bao gồm đóng góp từ KĐT Tràng Cát, chúng tôi dự báo doanh thu đạt 4,7 nghìn tỷ đồng (-9% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 1,2 nghìn tỷ đồng (+5,9% YoY) trong năm 2022, chủ yếu đến từ KĐT Phúc Ninh tại tỉnh Bắc Ninh.

KBC là công ty hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch cơ cấu của ngành sản xuất toàn cầu sang Việt Nam và có thành tích thu hút các khách thuê lớn như LG, Foxconn, Luxshare, Canon và GoerTek. Ngoài ra, KBC đã gia tăng đầu tư phát triển KĐT khi nhắm đến sự tăng trưởng công nghiệp hóa và đô thị hóa đang xung quanh các cụm công nghiệp ở phía Bắc.

Rủi ro đối với quan điểm tích cực: Trì hoãn triển khai các dự án mới và/hoặc trì hoãn đầu tư từ các khách hàng tiềm năng; biến động vốn lưu động liên quan đến các lĩnh vực kinh doanh ngoài cốt lõi.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN