Chứng khoán ngày 29/9: Hôm nay chú ý các cổ phiếu nào?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 29/9.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế mua CEO tại mốc 7.500 đồng/cp

CTCK BSC (BSI): CEO đang có dấu hiệu tăng giá sau khi tích lũy ngắn hạn tại vùng giá 7.000- 7.500 đồng/cp. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên trong phiên giao dịch gần nhất.

Chỉ báo MACD đang cho thấy dấu hiệu tích cực trong khi chỉ báo RSI đang cho thấy dấu hiệu bứt phá sau hai kênh Bollinger co hẹp lại trong một thời gian dài. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đã hình thành.

Như vậy, nhà đầu tư có thể mở vị thế ở ngưỡng giá 7.500 đồng/cp và chốt lãi khi cổ phiếu tiệm cận ngưỡng 8.500 đồng/cp, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 7.000 đồng/cp.    

Khuyến nghị khả quan cho ACV với giá 61.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Sau các yêu cầu từ Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đề xuất lên Thủ tướng thông qua cơ chế pháp lý cho Tổng CT Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không (bao gồm đường băng) đến cuối năm 2025 trong khi quyền sở hữu đường băng vẫn thuộc về Chính phủ.

Theo cơ chế pháp lý này, Bộ GTVT đã đề xuất ACV sử dụng dòng tiền từ các tài sản kết cấu hạ tầng hàng không này để tài trợ cho kinh phí bảo trì và sửa chữa các tài sản này.

Khi cơ chế này được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Bộ GTVT sẽ thực hiện bước tiếp theo thông qua ban hành các quy định chính thức. Sau khi có quy định chính thức, VCSC kỳ vọng đơn vị kiểm toán sẽ loại bỏ “vấn đề cần nhấn mạnh” trong báo cáo sau kiểm toán của ACV, cho thấy khả năng cao ACV có thể được chuyển sàn niêm yết sang HoSE.

Chung khoan ngay 29/9: Hom nay chu y cac co phieu nao?
 

Ngoài ra, ban lãnh đạo của ACV cũng báo cáo về hoạt động kinh doanh của công ty và các ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Ban lãnh đạo kỳ vọng ACV sẽ có thể ghi nhận doanh thu đạt 10 nghìn tỷ đồng và LNTT đạt 2,4 nghìn tỷ đồng (-76% YoY) trong năm 2020.

Kế hoạch LNTT mới cao hơn dự báo LNTT là 2 nghìn tỷ đồng (-80% YoY), VCSC cho rằng là nhờ cơ chế kiểm soát chi phí hiệu quả của công ty trong bối cảnh dịch COVID-19.

VCSC hiện có khuyến nghị khả quan cho ACV với giá mục tiêu 61.000 đồng/cp, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng -6,0%, bao gồm lợi suất cổ tức 0%.

Khuyến nghị khả quan cho PLX với giá 48.100 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Tại cuộc họp vừa qua với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC), Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (PLX), ông Phạm Văn Thanh chia sẻ công ty có kế hoạch bán 75 triệu cổ phiếu quỹ còn lại trong giai đoạn 2020-2021 nhằm tài trợ cho việc mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi của PLX sau tác động tiêu cực của dịch COVID-19 và cải thiện thanh khoản cổ phiếu.

Ngoài ra, ông Thành cho biết một lý do khác dẫn đến việc bán cổ phiếu quỹ đến từ Luật Chứng khoán mới năm 2019 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2021) và các quy định tương ứng khác sẽ yêu cầu các công ty đại chúng phải hủy niêm yết các cổ phiếu quỹ và giảm vốn điều lệ tương ứng, có thể dẫn đến thay đổi trong cơ cấu sở hữu, room khối ngoại và quyền biểu quyết của công ty.

Trong tháng 7, PLX đã bán thành công 15 triệu cổ phiếu quỹ cho 1 nhà đầu tư tài chính với giá bán trung bình là 45.800 đồng/cp và trong tháng 9, PLX bán 13 triệu cổ phiếu quỹ cho nhà đầu tư chiến lược của công ty là Tập đoàn ENEOS với giá bán trung bình là 51.060 đồng/cp.

PLX ước tính tổng sản lượng bán trong 8 tháng đầu năm 2020 đạt 8,4 triệu tấn (-8% YoY).

VCSC hiện có khuyến nghị khả quan cho PLX với giá mục tiêu 48.100 đồng/cp (tổng mức sinh lời dự phóng -4,3%, bao gồm lợi suất cổ tức 1,9%). Theo giá đóng cửa 28/9, PLX hiện được giao dịch với P/E dự phóng năm 2020 và 2021 lần lượt là 54,2 lần và 20,8 lần.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN