Chứng khoán ngày 29/7: SZC, ACV, DGW được khuyến nghị

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 29/7.

Ngưỡng hỗ trợ của SZC nằm tại mốc 22.500 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư Phát triển (BSC): SZC thời gian qua đã tiếp tục trạng thái tăng giá trung hạn sau khi có sự điều chỉnh trong tháng 6.

Thanh khoản cổ phiếu tiếp tục duy trì ở mức cao đã giúp SZC đóng cửa ở mức trần. Các chỉ báo kỹ thuật hiện đều đang ở trong trạng thái tích cực. Chỉ báo động lượng RSI đã tăng trở lại và còn cách khá xa vùng quá mua nên động lực tăng có thể được duy trì trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của SZC nằm tại mốc 22.500 đồng/cp. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại xung quanh giá 25.500 đồng/cp, cắt lỗ nếu ngưỡng 21.000 đồng/cp bị xuyên thủng.

Khuyến nghị khả quan cho ACV với giá mục tiêu 67.900 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Duy trì khuyến nghị khả quan dành cho Tổng CT Cảng Hảng không Việt Nam (ACV) dù giảm giá mục tiêu 2,3% còn 67.900 đồng/cp. VCSC giả định sẽ không có cổ tức tiền mặt trong vòng 12 tháng tới khi cổ đông thông qua cổ tức 9% cho năm tài chính 2019 sẽ được trả bằng cổ phiếu.

Giá mục tiêu của VCSC được điều chỉnh giảm đến từ mức giảm 43%/6%/3% giả định LNST sau lợi ích CĐTS trong các năm 2020/2021/2022, chủ yếu được đến từ dịch COVID-19 có tác động tiêu cực hơn dự kiến đến lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam.

Mức giảm giá mục tiêu của chúng tôi phần nào được bù đắp bởi thời gian thực hiện kế hoạch vốn XDCB của ACV được kéo dài – khi chỉ có các dự án hàng không lớn được ưu tiên, theo ACV cho biết.

VCSC điều chỉnh giảm 45% giả định hành khách quốc tế năm 2020 còn 15 triệu hành khách (con số thực tế quý 1/2020 là 6,9 triệu hành khách), tương ứng với mức giảm 64% YoY trong lượng hành khách quốc tế năm 2020 khi giả định các chuyến bay quốc tế sẽ chỉ dần được phục hồi vào đầu quý 4/2020.

VCSC hiện đang dự báo doanh thu 2020 đạt 9,6 nghìn tỷ đồng (-48% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 2,5 nghìn tỷ đồng (-70% YoY). Các kết quả này chủ yếu được dẫn dắt bởi mức giảm của lượng hành khách quốc tế - yếu tố đóng góp chính cho LN cốt lõi của ACV.

Chung khoan ngay 29/7: SZC, ACV, DGW duoc khuyen nghi
 Chọn cổ phiếu nào phiên 28/7.

Trong năm 2021, VCSC giả định sự phục hồi mạnh mẽ từ mức cơ sở thấp với doanh thu tăng 82% YoY đạt 17 nghìn tỷ đồng và LNST sau lợi ích CĐTS tăng mạnh 173% YoY đạt 6,7 nghìn tỷ đồng. VCSC giả định lượng hành khách quốc tế năm 2021 sẽ đạt 39 triệu – tương ứng với khoảng 94% con số 2019 và tăng 159% so với mức cơ sở thấp 2020.

VCSC cho rằng ACV là công ty hưởng lợi trong dài hạn từ tăng trưởng ngành hàng không của Việt Nam. Bất chấp các thách thức trong ngắn hạn, VCSC cho rằng các yếu tố dẫn dắt tăng trưởng cơ cấu cho dự báo triển vọng dài hạn vẫn được duy trì, nhờ tầng lớn trung lưu đang gia tăng tại Việt Nam và nằm gần các thị trường hàng không phát triển nhanh khác.  

Khuyến nghị nắm giữ DGW

CTCK MB (MBC): Chúng tôi tiếp tục đánh giá cao triển vọng của DGW nhờ (i) kinh nghiệm thành công trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (MES) đối với các sản phẩm thiết bị công nghệ và hàng tiêu dùng.

(ii) ngành hàng di động tiếp tục cải thiện nhờ cung cấp MES cho Xiaomi và đối tác mới Huawei & Apple trong bối cảnh thị trường di động kỳ vọng tăng trưởng nhờ xu hướng sử dụng 5G,

(iii) công nghệ số và IoTs ngày càng được áp dụng mạnh mẽ trong hệ thống các doanh nghiệp, tạo tiền đề cho tăng trưởng ngành thiết bị văn phòng,

(iv) mảng FMCG mặc dù đóng góp nhỏ trong cơ cấu doanh thu nhưng dự kiến sẽ tiếp tục được cải thiện nhờ hợp đồng mới ký với Nestlé và các đối tác mới.

Qua đó, VDSC khuyến nghị tích lũy LTG với giá mục tiêu 22.300 đồng/cp. 

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN