Chứng khoán ngày 29/12: Cổ phiếu nào nên chú ý?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 29/12.

Khuyến nghị phù hợp thị trường cho DGW với giá mục tiêu 144.500 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Thế Giới Số (DGW) sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ phát triển thị trường cho Whirlpool, bao gồm nghiên cứu thị trường, phân phối, marketing và bán hàng, thương mại điện tử và dịch vụ hậu mãi. DGW sẽ phân phối đầy đủ danh mục các sản phẩm điện gia dụng của Whirlpool, bao gồm máy giặt, rửa chén, tủ lạnh, máy sấy và lò vi sóng.

Hợp đồng này sẽ giúp DGW mở rộng danh mục thiết bị gia dụng vốn đang giới hạn trong những sản phẩm điện gia dụng nhỏ của Xiaomi (ví dụ như máy hút bụi, máy tạo độ ẩm và máy lọc không khí) và đóng góp ít hơn 5% tổng doanh thu DGW. Ban lãnh đạo đặt mục tiêu Whirlpool sẽ chiếm lĩnh 5%-10% thị phần trong thị trường lớn khoảng 1 tỷ USD.

VCSC hiện đã phản ánh hợp đồng này trong dự phóng hiện tại dựa vào các chia sẻ trước đây của DGW về hợp đồng tiềm năng với 2 nhãn hàng gia dụng (1 từ Mỹ và 1 từ Trung Quốc). VCSC hiện dự báo 2 nhãn hàng này sẽ đóng góp khoảng 5% vào tổng doanh thu của DGW trong năm 2024.

VCSC hiện có khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho DGW với giá mục tiêu là 144.500 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 12,8%, bao gồm lợi suất cổ tức là 0,8%.

Chung khoan ngay 29/12: Co phieu nao nen chu y?
CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 29/12? 

Khuyến nghị mua LHG tại ngưỡng giá 50.000 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): LHG đang nằm trong xu hướng tăng giá mạnh sau khi hình thành mô hình 2 đáy tại ngưỡng 48.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 50.0, chốt lãi tại ngưỡng 56.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 48.0.

Khuyến nghị mua LHG với giá mục tiêu 66.500 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Long Hậu (LHG) đã tổ chức ĐHCĐ bất thường vào ngày 28/12/2021 tại tỉnh Long An. Cổ đông đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Mai Đăng Khôi - Chủ tịch HĐQT LHG và ông Đoàn Út Ba - Thành viên HĐQT LHG.

Có 3 ứng viên tranh cử ghế HĐQT gồm ông Trần Anh Viễn và 2 đại diện của IPC - ông Lê Tấn Cường và bà Vũ Thanh Hà. Ông Trần Anh Viễn là cổ đông cá nhân lớn - người đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 5% vào tháng 12/2021 sau khi ông Võ Tấn Thịnh giảm tỷ lệ sở hữu tại LHG từ 20% còn 7,5%. Có 1 ứng cử viên cho ghế BKS là ông Nguyễn Ngọc Quang.

Tại ĐHCĐ, các cổ đông đã thông qua bổ nhiệm thành viên HĐQT mới là ông Lê Tấn Cường và thành viên BKS mới là ông Nguyễn Ngọc Quang. Họ cũng là đại diện từ cổ đông lớn của LHG - Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC), hiện đang nắm giữ 49% cổ phần của LHG.

Ngoài ra, HĐQT đã bổ nhiệm ông Lê Tấn Cường làm Chủ tịch HĐQT LHG. Ông Cường cũng là Phó Tổng Giám đốc IPC. VCSC hiện có khuyến nghị MUA cho LHG với giá mục tiêu là 66.500 đồng/CP.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN