Chứng khoán ngày 23/3: Cổ phiếu VHC, AMV, VNM được khuyến nghị mua vào

Đây là một số mã cổ phiếu được các công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư mua vào trong phiên giao dịch 23/3.

Khuyến nghị mua VHC với giá mục tiêu 47.300 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) đã công bố KQKD 2 tháng năm 2021, trong đó doanh thu thuần theo cơ sở so sánh tương đương (cụ thể, không bao gồm Sa Giang – công ty sản xuất bánh phồng tôm hàng đầu đã trở thành công ty con của VHC vào cuối tháng 1/2021) tăng 11% YoY đạt 1,1 nghìn tỷ đồng.

Doanh thu tăng nhờ doanh số cá tra phi lê đông lạnh và các sản phẩm có liên quan (như cá tẩm bột, bột cá, mỡ cá và thức ăn thủy sản) và doanh thu từ mảng collagen và gelatin (C&G) tăng mạnh 30% YoY.

Tính theo thị trường, giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 173% YoY trong 2 tháng năm 2021 từ mức cơ sở thấp, thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu ảnh hưởng doanh số của VHC tại thị trường này vào tháng 2/2020.

Giá trị xuất khẩu sang thị trường Châu Âu duy trì mạnh mẽ, tăng 20% YoY trong 2 tháng năm 2021. Trong khi đó, doanh thu từ Mỹ đi ngang khi giá bán trung bình (ASP) của phi lê thấp hơn ảnh hưởng mức tăng của sản lượng, theo ban lãnh đạo.

KQKD 2 tháng năm 2021 của VHC nhìn chung phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi cho rằng mảng cá phi lê sẽ phục hồi trong năm 2021 trong khi mảng C&G tiếp tục tăng trưởng nhờ mở rộng công suất.

VCSC hiện có khuyến nghị MUA cho VHC với giá mục tiêu 47.300 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 15,4%, bao gồm lợi suất cổ tức 2,5%, dựa theo giá đóng cửa phiên gần nhất của VHC.

Chung khoan ngay 23/3: Co phieu VHC, AMV, VNM duoc khuyen nghi mua vao
 Chú ý cổ phiếu nào phiên 23/3?

Ngưỡng hỗ trợ của AMV nằm tại mức 12.500-13.000 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): AMV hiện đang có trạng thái tiếp tục tăng giá sau khi đã có giai đoạn tích lũy ngắn hạn tại khu vực quanh 12.5. Thanh khoản tăng mạnh trong phiên 22/3 đã giúp cổ phiếu tăng ấn tượng 8.06%.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Đường MACD vừa cắt lên trên đường tín hiệu đồng thời chỉ báo động lượng RSI vẫn chưa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có tiềm năng duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của AMV nằm tại khu vực 12.5-13. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 14.8, cắt lỗ nếu ngưỡng 12 bị xuyên thủng.

Khuyến nghị phù hợp cho VNM với giá mục tiêu 108.800 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): VCSC đã tham dự ĐHCĐ trực tuyến của GTN Foods (GTN) và Vilico (VLC) vào ngày 19/03/2021. Hầu hết các câu hỏi của cổ đông tập trung vào liên doanh chế biến và phân phối thịt bò được công bố gần đây giữa VLC và công ty Nhật Bản Sojitz - Japan Vietnam Livestock Co., Ltd (JVL).

Theo ban lãnh đạo, các lợi thế cạnh tranh của JVL bao gồm (1) nguồn cung bê con của công ty từ đàn bò sữa của VNM và MCM; Hiện tại, VNM bán bê con ra thị trường bên ngoài với giá thấp; và (2) quỹ đất 75 ha của VLC tại tỉnh Vĩnh Phúc (miền Bắc), nơi sẽ có 1 trang trại gia súc mới với công suất lên đến 20.000 con/năm.

JVL sẽ mất hơn hai năm (để chuẩn bị và xây dựng trang trại cũng như nuôi gia súc) trước khi có thể bắt đầu giới thiệu sản phẩm ra thị trường vào giữa năm 2023. JVL sẽ nhắm đến phân khúc thịt bò trung và cao cấp. Trong giai đoạn đầu hoạt động, VNM kỳ vọng JVL sẽ ghi nhận doanh thu 2- 2,5 nghìn tỷ đồng/năm.

Ban lãnh đạo tự tin rằng các sản phẩm của JVL - sẽ được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản - có thể cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu. Theo ban lãnh đạo, các sản phẩm thử nghiệm của công ty đã đạt được các tiêu chuẩn chất lượng từ B3 đến A3, trong đó A là cấp năng suất cao nhất trong các tiêu chuẩn phân loại của Nhật Bản.

Do đóng góp doanh thu tiềm năng từ JVL trong trung hạn là không đáng kể so với quy mô của VNM, diễn biến này không có tác động mạnh đến quan điểm đầu tư và dự báo của VCSC cho VNM.

VCSC hiện có khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho VNM với giá mục tiêu là 108.800 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 10,9%, bao gồm lợi suất cổ tức 3,9%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN