Chứng khoán ngày 13/9: Cổ phiếu nào nên chú ý?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 13/9.

Khuyến nghị mua CII với giá mục tiêu 21.800 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Trên website của công ty, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) trả lời các câu hỏi của cổ đông về tác động của dịch COVID-19 đối với KQKD của công ty.

Về mảng thu phí BOT, CII đã thực hiện dừng thu phí đối với các dự án tại các tỉnh/thành phố áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhằm tuân thủ yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. CII chia sẻ rằng việc tạm hoãn thu phí có thể ảnh hưởng lợi nhuận từ mảng BOT trong năm 2021.

Ngoài ra, các biện pháp giãn cách xã hội đã ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ thi công và hoàn thiện pháp lý của các dự án bất động sản nhà ở của CII. Do đó, kế hoạch ghi nhận lợi nhuận cho mảng bất động sản năm 2021 có thể chuyển sang năm 2022.

Trước đây, CII chia sẻ rằng việc tạm hoãn thu phí đối với các dự án BOT không ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận do công ty có thể ghi nhận thu nhập tài chính phi tiền mặt từ bảo toàn vốn chủ sở hữu thay vì doanh thu từ các dự án BOT bị hoãn thu phí.

Tuy nhiên, CII hiện cho rằng công ty nhiều khả năng sẽ không ghi nhận thu nhập tài chính phi tiền mặt này do không có đủ cơ sở để ghi nhận. Do đó, VCSC nhận thấy rủi ro điều chỉnh giảm đối với dự báo năm 2021.

VCSC hiện có khuyến nghị MUA cho CII với giá mục tiêu là 21.800 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 24,0%, bao gồm lợi suất cổ tức 6,5%.

Chung khoan ngay 13/9: Co phieu nao nen chu y?
  CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 13/9?

Mở vị thế mua CIA quanh ngưỡng 14.100 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): CIA vừa hình thành xu hướng tăng điểm vượt ngưỡng trung hạn 14.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá cổ phiếu.

Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20, MA50 và dải mây Ichimoku; báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 14.1, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 16.55 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 12.7.

Khuyến nghị mua DGC với giá mục tiêu 119.500 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Giá hóa chất photpho công nghiệp đã xác lập đỉnh mới tại Trung Quốc. Theo dữ liệu từ China Commodity Data Group, giá photpho vàng hiện tại đang ở mức 32.500 NDT/tấn (+108% tính từ đầu năm; + 19% so với cuối tháng 7/2021) trong khi giá axit photphoric nhiệt đạt 8.700 NDT/tấn (+74% tính từ đầu năm; +28% so với cuối tháng 7/2021).

Ngoài việc Trung Quốc đang giảm công suất photpho, giá than cốc tăng cao cũng góp phần vào đà tăng giá này khi than cốc là nguyên liệu đầu vào chính trong sản xuất hóa chất photpho công nghiệp. Lợi nhuận của DGC công ty sẽ được hưởng lợi từ những diễn biến trên khi giá bán cao hơn bù đắp cho mức tăng của chi phí đầu vào.

Giá hóa chất được đề cập ở trên cao hơn khoảng 15% so với dự báo giá bán trung bình hiện tại cho năm 2022 và quý 4/2021, tương ứng khả năng điều chỉnh tăng đáng kể đối với dự báo lợi nhuận hiện tại.

VCSC hiện có khuyến nghị MUA cho CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC) với giá mục tiêu là 119.500 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 4,4%, bao gồm lợi suất cổ tức là 2,4%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN