Chứng khoán ngày 10/6: Cổ phiếu nào được khuyến nghị?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 10/6.

Khuyến nghị mua MBB với giá mục tiêu 43.700 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Ngày 26/5, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) và Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai ngân hàng nhằm hỗ trợ tái cơ cấu OceanBank. Các nguyên tắc hợp tác bao gồm:

Hợp tác phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, bao gồm phát triển dư nợ tín dụng, hợp tác bán chéo (thẻ tín dụng, tiền gửi, kinh doanh ngoại hối, kiều hối và bancassurance) và tăng cường các hoạt động trên thị trường vốn.

Hỗ trợ OceanBank gia tăng khách hàng và quan hệ đối tác; dịch vụ thanh toán quốc tế; thiết lập mối quan hệ với các dịnh chế tài chính; tư vấn và hỗ trợ cải tiến quy trình nghiệp vụ, chính sách tín dụng và quy trình thu hồi nợ.

Hợp tác chuyển giao và xây dựng hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin. MBB sẵn sàng triển khai 200 cán bộ, kỹ sư công nghệ, trang thiết bị, cơ sở vật chất, phần cứng để nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, bảo mật, an toàn hệ thống CNTT cũng như xây dựng hệ thống ngân hàng lõi mới cho OceanBank.

MBB và OceanBank sẽ thành lập Ủy ban điều phối để tham gia đào tạo và trực tiếp triển khai phương án tái cơ cấu. Mối quan hệ hợp tác này chính thức khẳng định MBB sẽ hỗ trợ OceanBank, phù hợp kỳ vọng trước đó.

Qua trao đổi của VCSC với MBB, phương án tái cơ cấu có thể thay đổi tùy theo từng ngân hàng; Ngoài ra, kế hoạch thực hiện tái cơ cấu vẫn chưa được thông qua. Do thiếu thông tin chi tiết, chúng tôi chưa đưa sự kiện này vào mô hình định giá của chúng tôi.

Tuy nhiên, VCSC tin rằng nếu MBB giúp hỗ trợ tái cơ cấu Ocean Ngân hàng thành công mà vẫn duy trì được đà tăng trưởng NIM và được cấp hạn mức tăng trưởng tín dụng cao - thì đây sẽ là yếu tố hỗ trợ cho định giá. VCSC hiện đang có khuyến nghị MUA đối với MBB với giá mục tiêu 43.700 đồng/cổ phiếu.

Chung khoan ngay 10/6: Co phieu nao duoc khuyen nghi?
 CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 10/6?

Khuyến nghị mua GVR với giá mục tiêu 33.500 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): GVR có một phiên tăng điểm tốt với gap tăng và mẫu hình nến Marubozu hoàn hảo. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Đường MACD cắt đường tín hiệu đi lên, chỉ RSI từ vùng quá bán đi lên cho thấy xu hướng hồi phục trở lại. Đường giá cổ phiếu nằm dưới MA(50) và MA(100) tuy nhiên lại nằm trên đường MA(20) cho thấy tín hiệu hồi phục mạnh mẽ.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 27.05, chốt lãi tại ngưỡng 33.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 24.0.

Khuyến nghị mua HPG với giá mục tiêu 61.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): VCSC đã tham dự ĐHCĐ theo hình thức trực tuyến của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) ngày 08/06/2022.

Cuộc họp đã thảo luận về kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2022, kế hoạch thận trọng cho năm 2022, nguồn cung xăng dầu từ nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (NSR) và tiến độ thoái vốn của PLX tại PGbank.

Nhìn chung, PLX đang lên nhiều kịch bản khác nhau để ứng phó với tình trạng bất ổn liên quan đến nguồn cung của NSR trong 6 tháng cuối năm 2022. Tuy nhiên, công ty kỳ vọng phục hồi lợi nhuận từ quý 2/2022 nhờ vào kế hoạch tìm nguồn cung ứng đầu vào được chuẩn bị kỹ lưỡng.

PLX công bố lợi nhuận trước thuế (LNTT) sơ bộ 5 tháng đầu năm 2022 là 1,3 nghìn tỷ đồng, nhờ vào sản lượng bán hàng 5 tháng đầu năm tăng 10% YoY, KQKD này của PLX đã hoàn thành 35,2% dự báo cả năm và phù hợp với kỳ vọng.

Các cổ đông đã thông qua kế hoạch doanh thu năm 2022 là 186 nghìn tỷ đồng (+10,0% YoY) và LNTT là 3,1 nghìn tỷ đồng (-19,1% YoY). Ban lãnh đạo lạc quan về khả năng phục hồi của PLX trong quý 2 và 6 tháng cuối năm 2022, từ đó kỳ vọng kết quả hoạt động thực tế sẽ vượt các kế hoạch này. VCSC hiện kỳ vọng PLX sẽ vượt 24% so với kế hoạch LNTT.

Các cổ đông cũng thông qua mức cổ tức tiền mặt 1.200 đồng/cổ phiếu (lợi suất cổ tức 2,5%) cho năm 2021 và 2022.

VCSC khuyến nghị mua PLX với giá mục tiêu 51.800 đồng/cp.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN