Chứng khoán hôm nay 3/1: Cổ phiếu nào nên mua trong giai đoạn này?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 3/1.

DBC nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 27.000-28.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): DBC đang hình thành xu hướng tăng mạnh mẽ sau khi giao dịch tích lũy trong vùng giá 23.000-25.000 đồng/cp.

Thanh khoản cổ phiếu trong phiên hôm nay tăng mạnh, vượt xa ngưỡng trung bình 20 phiên báo hiệu động lực tăng mạnh mẽ. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều ủng hộ xu hướng tăng giá.

Đường giá cổ phiếu nằm trên dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá có thể được hỗ trợ trong trung hạn. Như vậy, DBC nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 27.000-28.000 đồng/cp trong các phiên giao dịch tới.

Chung khoan hom nay 3/1: Co phieu nao nen mua trong giai doan nay?
 Chứng khoán hôm nay 3/1: Cổ phiếu nào nên mua trong giai đoạn này?

Khuyến nghị mua dành cho MSN

CTCK Bản Việt (VCSC): Khuyến nghị mua dành cho CTCP Tập đoàn Masan (MSN). Trong khi VCSC cho rằng tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư đối với thương vụ sáp nhập với VinCommerce (VCM) – được thể hiện qua việc giá cổ phiếu MSN giảm khá mạnh trong thời gian qua - là hợp lý.

VCSC cho rằng định giá cổ phiếu MSN hiện đang ở mức hấp dẫn khi giá thị trường đang ở mức chiết khấu 32% so với giá trị tài sản ròng của công ty (NAV).

VCSC điều chỉnh giảm giá mục tiêu 25% khi điều chỉnh giảm lợi nhuận dự báo 19-23% trong giai đoạn 2019-2021 khi doanh số và biên lợi nhuận mảng Thực phẩm & Đồ uống (F&B) thấp hơn dự kiến; VCSC cũng giảm dự báo của mảng Khai khoáng khi giá kim loại giảm và tiến độ bán hàng chậm hơn dự kiến tại Masan Resource (MSR).

Ngoài ra, VCSC bắt đầu áp dụng mức chiết khấu định giá 15% cho ước tính NAV của VCSC do thương vụ M&A đang thực hiện với VCM sẽ càng đa dạng hóa các mảng kinh doanh của MSN trong khi thương vụ mua lại mảng tungsten của H.C.Starck (đang được thực hiện) sẽ làm gia tăng sự tham gia của MSN vào ngành có tính chất hàng hóa (commodity) này.

VCSC lưu ý rằng trong báo cáo này chưa đưa các thương vụ M&A nói trên vào dự phóng tài chính của VCSC do chưa có đủ thông tin liên quan đến cấu trúc giao dịch cũng như chi tiết về hoạt động kinh doanh của các công ty mục tiêu.

Rủi ro cho quan điểm tích cực của VCSC: tăng trưởng F&B chững lại; triển khai mảng thịt mát không đạt kỳ vọng; triển khai mảng bán lẻ không thành công, giả sử thương vụ M&A với VCM sẽ diễn ra như đã công bố.

Khuyến nghị mua cho QNS với giá mục tiêu 30.100 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Đường Quảng Ngãi (QNS) cho biết năm 2019 doanh thu và lãi ròng đạt lần lượt 8 nghìn tỷ đồng, tăng 2% và 1,2 nghìn tỷ đồng, giảm 3% so cùng kỳ.

Kết quả lãi ròng cao hơn 9% so với dự báo của VCSC.

Công ty cũng công bố kế hoạch 2020, bao gồm doanh thu đạt 8,4 nghìn tỷ đồng, tăng 5% và lãi ròng đạt 931 tỷ đồng, giảm 24%. Kế hoạch lãi ròng thấp hơn 11% dự báo của VCSC.

Theo VCSC, QNS đặt kế hoạch giảm lợi nhuận năm 2020 có thể đến từ triển vọng kém tích cực của mảng đường, vốn đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết nóng và khô.

VCSC hiện đang có khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho QNS với giá mục tiêu 30.100 đồng/cp, tương ứng với tổng mức sinh lời 12,5%, bao gồm lợi suất cổ tức 5,3%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN