Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng: Thị trường khủng hoảng niềm tin cũng là cơ hội kiếm lời

"Những ngày đầu năm nay, nhà đầu tư có thể bắt đầu mua mã chứng khoán của các công ty đầu ngành có tỷ lệ trả cổ tức tiền mặt ổn định", ông Nguyễn Duy Hưng chia sẻ.
Trong không khí hứng khởi của thị trường chứng khoán những ngày đầu năm 2023, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán SSI (HoSE: SSI) đã có những chia sẻ về nhận định thị trường trong năm nay. 
Ông cho rằng, hầu hết các tổ chức tài chính đều đưa ra nhận định, sau một năm "đa khủng hoảng", kinh tế thế giới sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thử thách trong năm 2023. Trái ngược với đầu năm 2022 khi nhiều bên lạc quan với thị trường, khả năng suy thoái trong năm cũng được nhiều chuyên gia hàng đầu nhắc đến.
Theo ông, đây có lẽ lại là tín hiệu rất hay vì trên thực tế, thống kê thị trường hầu như lúc nào cũng đi ngược với kì vọng của đám đông và nhiều người nói tình hình xấu đi lại là thời điểm để thị trường bắt đầu khởi sắc.
"Lịch sử cũng chứng minh khi thị trường giảm hơn 30% từ đỉnh thì trong 6 tháng tiếp theo, xác suất tăng hơn 25% là hơn 65%. Và một thống kê đáng quan tâm nữa trong lịch sử chứng khoán thế giới, thị trường luôn tạo đáy trước khi suy thoái chấm dứt khoảng nửa năm", ông dẫn chứng.
Chu tich SSI Nguyen Duy Hung: Thi truong khung hoang niem tin cung la co hoi kiem loi
 Ông Nguyễn Duy Hưng
Vị lãnh đạo công ty chứng khoán này cũng lưu ý, năm nay nhà đầu tư nên thận trọng, cân nhắc khi mua và cần có chiến lược rõ ràng trong việc nắm giữ dài hạn hay ngắn hạn.
Và cũng không nên chờ mọi thứ tồi tệ đi qua hết vì khi thị trường xấu vì khủng hoảng đặc biệt là khủng hoảng niềm tin thì cũng là "cơ hội" để có thể đầu tư với mức giá thấp vào các công ty có nền tảng tài chính tốt, có chiến lược kinh doanh bền vững dù khi mà các đối thủ yếu đi hoặc biến mất, "người sống sót chính là người thắng cuộc" và sẽ vươn xa khi thị trường hồi phục tăng trưởng.
"Những ngày đầu năm nay chúng ta có thể bắt đầu mua các mã của các công ty đầu ngành có tỷ lệ trả cổ tức tiền mặt ổn định sẽ là một phương án tốt để coi thị trường chứng khoán là nơi giữ tài sản chứ không phải là nơi mua bán mong kiếm lời nhiều rủi ro!", ông khuyến nghị.
Cách đây tròn 1 năm, ông Nguyễn Duy Hưng cũng có chia sẻ trên trang cá nhân rằng mức đỉnh 1.525 của VN-Index hôm nay (4/1/2022) "hứa hẹn một năm tươi sáng nhưng cũng sẽ có nhiều cạm bẫy cần lưu ý!".
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN