Chủ tịch Chứng khoán SSI: Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra xử lý các quỹ ma có dấu hiệu thao túng cổ phiếu

Chia sẻ thêm dưới phần bình luận, Chủ tịch Chứng khoán SSI Nguyễn Duy Hưng cho biết: "Điều tra là ra hết ai mua ai bán ai kéo ai xả chứ không điều tra sao biết được. Giờ làm dù có muộn vẫn hơn không làm mà!".  
Các chiêu trò làm giá hay tạo cung cầu ảo đẩy giá cổ phiếu lên cao là những hành vi vẫn tồn tại trên thị trường chứng khoán. Khi một mã cổ phiếu bất ngờ có hàng loạt phiên tăng trần trong khi kết quả kinh doanh lại không có sự đột phá, thậm chí là thua lỗ, nhiều nhà đầu tư ngay lập tức nghĩ đến bàn tay của "đội lái" - những cá nhân đứng sau thao túng thị trường.
Thời gian qua, nhiều mã cổ phiếu penny một lần nữa "dậy sóng" trong khi tăng mạnh hết biên độ trong hàng chục phiên. Không chỉ tính bằng vài chục %, thậm chí có cổ phiếu ghi nhận thị giá gấp tới hàng chục lần gây ra không ít nghi vấn về tính công khai cũng như minh bạch trong giao dịch.
Xét tới yếu tố nền tảng của một doanh nghiệp khi niêm yết trên sàn chứng khoán là tình hình kinh doanh, sự thăng hoa của giá cổ phiếu đối lập hoàn toàn với tình trạng không mấy khả quan trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp không có doanh thu trong vài năm trở lại đây, nhiều công ty còn gánh khoản lỗ triền miên sau nhiều năm không có sự tăng trưởng về lợi nhuận, gánh nặng nợ tài chính...nhưng cổ phiếu vẫn tăng "phi mã".
Giữa những đợt "sóng" bất thường này, nhà đầu tư nếu không tỉnh táo chạy theo vì lợi nhuận cao sẽ dễ dàng rơi vào thua lỗ nếu không kịp bán ra khi thị giá đảo chiều. Những chuỗi tăng trần và giảm sàn của cổ phiếu theo những cú kéo và xả hết biên độ là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần phải thận trọng.
Trong bối cảnh cơn bão "giá" nhóm đầu cơ vẫn đang thu hút sự quan tâm của toàn thị trường, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Chứng khoán SSI đã có dòng chia sẻ trên trang cá nhân: "Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra xử lý các quỹ ma có dấu hiệu thao túng cổ phiếu các công ty thua lỗ vẫn tăng mạnh".
Lập tức đã có tới hàng trăm bình luận bên dưới bài đăng của vị Chủ tịch SSI cho thấy mức độ quan tâm lớn của dư luận. Phần đa các quan điểm cho thấy sự nghi ngại của giới đầu tư trước cơn "lạm phát giá" không rõ nguồn cơn này.
Chia sẻ thêm dưới phần bình luận, ông Hưng cho biết: "Điều tra là ra hết ai mua ai bán ai kéo ai xả chứ không điều tra sao biết được. Giờ làm dù có muộn vẫn hơn không làm mà!". Bình luận này tới nay cũng có tới hơn 200 lượt thích.
Liên quan tới hiện tượng này, chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Công Minh – Phó Vụ trưởng Vụ Giám sát thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết UBCKNN đã nhận thấy thời gian gần đây một số cổ phiếu niêm yết, đăng ký giao dịch có biến động mạnh về khối lượng giao dịch, về giá, trong đó có một số biến động có dấu hiệu bất thường.
Qua ghi nhận, một số báo, tạp chí, trang thông tin điện tử đưa thông tin về hiện tượng tăng giá của một số cổ phiếu của các tổ chức niêm yết/đăng ký giao dịch có liên quan đến "nhóm Louis". Không chỉ riêng một, hay một nhóm cổ phiếu nào, mà tất cả các cổ phiếu có dấu hiệu bất thường đều được cơ quan quản lý giám sát, theo dõi chặt chẽ.
Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị |

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN