Choáng với thói ăn chơi sa đọa của đại gia Trung Quốc

Đốt tiền chơi tết, vung tiền tuyển vợ nhiều năm trời hay trở thành chúa đảo… là những thói ăn chơi khủng khiếp của các đại gia Trung Quốc. 
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc
    Theo tờ Shanghai Daily, Tết chính là khoảng thời gian trong mơ của giới đại gia Trung Quốc. Họ thường xuyên tổ chức các chuyến đi nước ngoài, đặc biệt là các tụ điểm ăn chơi như Mỹ, Hồng Kông để “đốt tiền”.
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc-Hinh-2
    Giới siêu giàu nước này còn có niềm yêu thích đặc biệt với pháo ngày Tết. Năm 2012, một người đàn ông Châu Tân Tùng, chủ một xưởng luyện Đồng, Nhôm đã chi ra tới 13 vạn tệ (438 triệu đồng) để đốt pháo trong ngày đầu năm.
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc-Hinh-3
    Cùng với đó là sở thích đón giao thừa trong khách sạn 5 sao với mức chi phí khủng khiếp của các bữa yến tiệc xa xỉ như những bậc vua chúa ngày xưa.
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc-Hinh-4
    Tháng 12/2015, đại gia Hồng Kông Joseph Lau bạo tay mua viên kim cương đắt nhất thế giới Blue Moon với giá 48,4 triệu USD để tặng cho cô con gái út 7 tuổi của mình.
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc-Hinh-5
    Để khẳng định bản thân, đại gia Trung Quốc còn chi tiền trở thành chúa đảo. Theo tờ ChinaDaily, Lin Dong, một doanh nhân ở Quảng Đông đã sở hữu hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ trong và ngoài nước, với tổng trị giá gần 5 triệu USD.
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc-Hinh-6
    Bên cạnh những hòn đảo trong nước, các ông trùm Trung Quốc còn mở rộng phạm vi của mình ra nước ngoài khi có trong tay các hòn đảo ở Fiji, Hy Lạp, Anh và Canada…
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc-Hinh-7
    Tháng 3/2015, tỷ phú Li Jinyuan, Chủ Tịch tập đoàn Tiens Trung Quốc gây chấn động dư luận bằng việc chi đến gần 15 triệu USD cho 6.400 nhân viên trong công ty của mình du lịch tại Pháp 4 ngày.
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc-Hinh-8
    Đoàn 6.400 người phải đặt phòng trong 140 khách sạn ở Paris, tham quan các địa điểm giữa thủ đô như bảo tàng Louvre, tháp Eiffel. Đoàn cũng đặt 4.760 phòng tại các khách sạn 5 sao và 4 sao ở Monaco và Cannes.
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc-Hinh-9
    Theo Daily Mail, một vị đại gia Trung Quốc đã trả 7 triệu Nhân dân tệ (NDT), khoảng hơn 25 tỷ đồng cho một công ty chuyên mai mối ở Thượng Hải để tuyển vợ, với các tiêu chí: ngọt ngào, thuần khiết, có độ tuổi từ 20 đến 28 và cao từ 1,62 m đến 1,72 m.
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc-Hinh-10
    Công ty mai mối đã đăng thông báo tuyển vợ cho ông Zhang trên khắp các phương tiện truyền thông, từ báo in, báo mạng cho tới truyền hình ở cả 3 thành phố lớn của Trung Quốc.
  • Choang voi thoi an choi sa doa cua dai gia Trung Quoc-Hinh-11
    Sau đó họ còn tổ chức một cuộc thi tuyển quy mô lớn trên phạm vi cả nước, chia làm nhiều vòng khác nhau để sàng lọc kỹ lưỡng, đảm bảo đáp ứng đủ mọi tiêu chí ông Zhang đã đưa ra.
  • Video: Hội con nhà giàu Châu Phi. Nguồn: Youtube.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN