Cho vay khách hàng của SeABank đạt 92% kế hoạch, nợ xấu 1,68%

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, SSB) cho biết, tại thời điểm cuối quý 3/2021, cho vay khách hàng hoàn thành 92% kế hoạch năm.
Tại thời điểm 30/9/2021, tổng tài sản của SeABank hoàn thành 99,7% kế hoạch năm, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Cho vay khách hàng hoàn thành 92% kế hoạch năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) hiệu quả ở mức 35,35%. Tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,68%. Thu thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 181%…
Bên cạnh đó, các hoạt động ngân hàng điện tử cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh với số lượng người dùng mở ebank mới tăng 130% và số giao dịch trực tuyến tăng 191% so với cùng kỳ 2020.
Cũng trong tháng 9/2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận cho SeABank hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 12.088 tỷ đồng lên gần 13.425 tỷ đồng. 
Cho vay khach hang cua SeABank dat 92% ke hoach, no xau 1,68%
 
Đáng chú ý, nhằm hỗ trợ khách hàng SeABank ban hành nhiều chính sách mới phù hợp nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, SeABank đã giảm lãi suất cho vay từ 1% - 1,5% so với mức lãi suất cho vay thông thường, tập trung vào một số ngành như vận tải kho bãi, dịch vụ lưu trú và ăn uống, giáo dục và đào tạo, y tế; triển khai gói hỗ trợ doanh nghiệp ưu đãi lãi suất bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với hạn mức 2.000 tỷ đồng...
Tính đến tháng 9, SeABank đã miễn giảm lãi suất cho 39.089 khách hàng (bao gồm cả khách hàng thông thường và khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) với tổng số tiền gần 72 tỷ đồng.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN