Các sếp Masan được mua 5,8 triệu cổ phiếu ESOP với giá bằng 1/10 thị giá

Tập đoàn Masan (MSN) vừa thông qua việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu ESOP theo chương trình lựa chọn cho người lao động.
 
Theo đó, Masan dự kiến phát hành tối đa hơn 5,78 triệu cổ phiếu ESOP với giá phát hành 10.000 đồng/cp, theo đó tổng giá trị phát hành là 580 tỷ đồng. Thời gian phát hành dự kiến trong quý 2/2021.
Đối tượng phát hành là nhân viên công ty, các công ty con, công ty liên kết có thành tích nổi bật, đóng góp đặc biệt vào hoạt động sản xuất của công ty, đem lại giá trị tăng trưởng về mặt dài hạn.
Cac sep Masan duoc mua 5,8 trieu co phieu ESOP voi gia bang 1/10 thi gia
 Chủ tich Masan - Nguyễn Đăng Quang.
Trong đó, từ 30-50% số cổ phiếu ESOP được phân bổ cho người mang lại giá trị cho cổ đông, bao gồm hiệu quả kinh doanh, các sáng kiến mang tính chiến lược và huy động vốn cho công ty, các công ty con và công ty liên kết.
Từ 10-30% số cổ phiếu ESOP được phân bổ cho người lao động có sáng kiến kinh doanh bao gồm xây dựng quan hệ đối tác dài hạn với nhà đầu tư.
Từ 10-20% số cổ phiếu ESOP phân bổ cho vị trí công tác và các trách nhiệm công việc trực tiếp phụ trách.
Dựa theo nguyên tắc này, HĐQT Masan Group đã trình danh sách 31 nhân sự được tham gia chương trình ESOP lần này, trong đó có những cái tên nổi bật như CEO Tập đoàn ông Danny Le, Phó Tổng giám đốc Michael Hung Nguyen,…
Được biết, đây là năm thứ 6 liên tiếp Masan triển khai chương trình ESOP cho người lao động.
Hiện trên thị trường cổ phiếu MSN đang giao dịch quanh mức 97.500 đồng/cp, tương đương cao gần gấp 10 lần so với giá trị mà MSN dự kiến phát hành là 10.000 đồng/cp.
Sơ về kết quả kinh doanh, Masan thu về 19.977 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý 1/2021, thực hiện 22% mục tiêu doanh thu ở mức thấp. Tăng trưởng doanh thu dự kiến sẽ tăng trong quý 2/2021, được dẫn dắt nhờ vào các phát kiến mới của Masan Consumer Holdings (MCH), tăng trưởng LFL (like for like) của Vincommerce (VCM) và mở rộng hệ thống điểm bán, mảng kinh doanh thịt gia tăng quy mô và giá cả hàng hóa cao hơn.
Đối với lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của Công ty, MSN đạt 187 tỷ đồng, thực hiện 7,5% kế hoạch lợi nhuận ở mức thấp là 2.500 tỷ đồng.
Lợi nhuận dự kiến tăng trưởng nhanh hơn doanh thu, nhờ vào cải thiện lợi nhuận thương mại tại VCM, biên lợi nhuận ổn định của MCH và lợi nhuận tăng từ Masan MeatLife (MML) và Masan High-Tech Materials (MHT).
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN