Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 12/4 như thế nào?

Tăng điểm
(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)
VN-Index đã có 2 phiên điều chỉnh khá nhẹ nhàng sau chuỗi 8 phiên tăng điểm liên tiếp. Lực cầu vẫn đang được duy trì ở mức khá ổn định, báo hiệu khả năng hồi phục sớm của thị trường.
Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, VN-Index có thể tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.235 – 1.240 điểm, bao gồm MA3 ngày và MA5 ngày. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.
Tiếp tục vận động giằng co
(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)
VN-Index có thể sẽ tiếp tục vận động giằng co trong những phiên giao dịch của tuần tới.
Tiếp tục diễn biến theo hướng giằng co
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Tuần tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể. VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.225-1.230 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Vào giữa tuần tới, thị trường có thể sẽ có biến động mạnh khi hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 4/2021 diễn ra.
Dòng tiền nội vẫn là động lực chính hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhiều khả năng sẽ có diễn biến sôi động trở lại trong tuần tới.
Có động lực giúp thị trường sẽ tiếp tục trong sóng tăng thứ 5
(Công ty Chứng khoán MB – MBS)
Thị trường chốt phiên cuối tuần giảm điểm nhưng vẫn là tuần tăng thứ 2 liên tiếp. Xét về mặt dòng tiền thì nhịp hồi cuối phiên và việc thị trường có thể hấp thụ lớn hơn lượng hàng T+3 về tài khoản là mặt tích cực. Việc thị trường có điều chỉnh cũng là điều dễ hiểu sau chuỗi tăng vừa qua, kết quả kinh doanh quý I cũng như các thông tin từ mùa đại hội cổ đông sẽ là động lực giúp thị trường sẽ tiếp tục trong sóng tăng thứ 5 về mặt kỹ thuật.
Khả năng có biến động mạnh có thể xảy ra
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
Tuần tới cũng là tuần đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 4/2021 nên khả năng có biến động mạnh có thể xảy ra, nhà đầu tư cần chú ý điều này. Nếu kết thúc tuần 12/4-16/4, VN-Index không thể đóng cửa trên ngưỡng 1.250 điểm thì có khả năng thị trường sẽ bước vào sóng điều chỉnh a với target gần nhất 1.125 điểm.
Dần ổn định trở lại
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)
Áp lực điều chỉnh hôm thứ Sáu là kết quả của động thái hụt hơi trong phiên trước, tuy nhiên mức độ điều chỉnh của VN-Index chỉ dừng lại ở mức thấp và diễn biến giao dịch vẫn sôi động tại một số nhóm cổ phiếu. Điều này cho thấy, dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường, đang luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và giúp cân bằng thị trường trước áp lực chốt lời ngắn hạn.
Dự kiến thị trường sẽ dần ổn định trở lại và lấy lại vị thế tích cực trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục chiến lược và quan sát động thái giao dịch của thị trường, đồng thời vẫn tồn tại một số cơ hội ngắn hạn nhờ tín hiệu kỹ thuật tốt và diễn biến phân hóa của thị trường.
Theo NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN