Cả dòng FLC tím trần: Khối ngoại tranh thủ xả hàng, xuất hiện 'game' thâu tóm?

Sau nhiều phiên nằm sàn sau thông tin Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt với cáo buộc "thao túng thị trường chứng khoán", cả dòng họ FLC, ROS, AMD, HAI, KLF, ART đều chạm trần.
 
Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên 4/4 tương đối tích cực khi các chỉ số cùng bật tăng mạnh mẽ. Trong đó, VN-Index bật tăng hơn 13 điểm, HNX-Index tăng hơn 3 điểm.
VN30-Index cũng tăng mạnh gần 15 điểm. Sắc xanh chiếm ưu thế vượt trội với 27 mã tăng và chỉ có 2 mã giảm. Dẫn đầu đà tăng trong rổ là VPB khi tiến tốt gần 3%. Theo sau VPB là các mã FPT, MSN, SSI và VRE.
Nhóm chứng khoán đang là một trong những ngành tăng mạnh nhất trong phiên. Hầu hết các cổ phiếu trong nhóm đều đang hiện sắc xanh.
Đáng chú ý, cả dòng họ FLC, ROS, AMD, HAI, KLF, ART đều chạm trần, khối ngoại cũng tranh thủ bán ròng họ này để thoát hàng. Liệu rằng có sự thâu tóm của một thế lực giấu mặt trong những diễn biến này?
Ca dong FLC tim tran: Khoi ngoai tranh thu xa hang, xuat hien 'game' thau tom?
 Cổ phiếu FLC tím trần, trong khi khối ngoại tranh thủ thoát hàng?
Trong một diễn biến gần đây, ngày 1/4, CTCP Tập đoàn FLC (FLC) đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam về việc áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thị trường chứng khoán.
Cụ thể, phiên giao dịch 01/04/2022, mã cổ phiếu FLC có thanh khoản tăng đột biến với tổng khối lượng khớp lệnh 59 triệu đơn vị ngay trong phiên sáng. Và kết thúc phiên giao dịch 01/04, khối lượng khớp đạt hơn 100 triệu đơn vị và đóng cửa ở giá 10.850 đồng/cổ phiếu.
Ngoài ra, trước đó vào tối 31/03, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin mua gom cổ phiếu FLC, thậm chí còn có thông tin Chủ tịch HĐQT mới của Tập đoàn FLC là ông Đặng Tất Thắng đăng ký mua cổ phiếu FLC.
Tuy nhiên, FLC khẳng định thông tin này là sai sự thật, làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý cổ đông FLC nói riêng và các nhà đầu tư nói chung.
FLC cho rằng, việc phát sinh nhiều dấu hiện bất thường trước, trong và sau phiên giao dịch ngày 01/04 đối với cổ phiếu FLC có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Tập đoàn FLC nói riêng và sự ổn định của thị trường chứng khoán nói chung.
Việc tiếp tục có những dấu hiệu bất thường nói trên sẽ ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức của Tập đoàn FLC, tiềm ẩn rõ ràng nguy cơ gây thiệt hại cho cổ đông của Công ty.
Ca dong FLC tim tran: Khoi ngoai tranh thu xa hang, xuat hien 'game' thau tom?-Hinh-2
 
Từ đó, Tập đoàn FLC kiến nghị các cơ quan Nhà nước xem xét làm rõ những dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 01/04 đối với cổ phiếu FLC, nhanh chóng có các biện pháp nhằm ổn định thị trường chứng khoán, hạn chế tối đa các thiệt hại cho cổ đông, nhà đầu tư.
Đồng thời, FLC đề nghị UBCKNN và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh an toàn thị trường chứng khoán theo quy định Luật Chứng khoán bao gồm nhưng không giới hạn biện pháp tạm ngừng, đình chỉ giao dịch với mã FLC, kiểm tra làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên 01/04 và xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch thực hiện trong phiên ngày 01/04, nếu phát hiện các vi phạm pháp luật.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN