BSC sẽ chào bán riêng lẻ tối đa 35% vốn cho thành viên của Hana

Nhà đầu tư chiến lược được xem xét và đang trong quá trình đám phán các điều khoản giao dịch là Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hana (Hana Financial Investment).
CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC, HoSE: BSI) vừa công bố tờ trình liên quan đến việc chào bán 65,7 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược, nhằm tăng mạnh vốn điều lệ từ 1.220,7 tỷ đồng lên 1.878 tỷ đồng.
Trong đó, nhà đầu tư chiến lược sẽ nắm giữ tối đa 35% vốn điều lệ. Số cổ phiếu phát hành thêm sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm.
Số tiền thu được từ đợt chào bán riêng lẻ sẽ được BSC dùng để bổ sung nguồn vốn cho các nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán (bao gồm: cho vay ký quỹ, đầu tư chứng khoán, bảo lãnh phát hành,…); đầu tư nâng cấp nền tảng giao dịch và bổ sung vốn cho các hoạt động kinh doanh khác.
BSC se chao ban rieng le toi da 35% von cho thanh vien cua Hana
 
Tờ trình của BSC cho hay, nhà đầu tư chiến lược được xem xét và đang trong quá trình đám phán các điều khoản giao dịch là Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hana (Hana Financial Investment).
Trước đó, vào cuối năm 2019, KEB Hana Bank – một thành viên khác thuộc Tập đoàn tài chính Hana, đã trở thành cổ đông chiến lược, nắm giữ 15% vốn của BIDV – ngân hàng mẹ của BSC.
Trên thị trường, cổ phiếu BSI đã trải qua nhiều nhịp tăng mạnh từ đầu năm và có thời điểm đã vượt 52.000 đồng/cp, cao nhất kể từ khi niêm yết. Hiện cổ phiếu này đã điều chỉnh và đang dừng ở mức 49.950 đồng/cp, gấp 4 lần thời điểm đầu năm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN