BIDV rao bán nợ của Sado Germany Window với mức khởi điểm tạm tính 682 tỷ đồng

BIDV đưa ra mức giá khởi điểm cho khoản nợ của Sado Germany Window bằng toàn bộ dư nợ gốc, lãi, lãi phạt tạm tính đến ngày 25/3/2022 là gần 682 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HoSE: BID) vừa có thông báo về việc lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ của CTCP Sado Germany Window.
Theo đó, tài sản đảm bảo cho khoản vay gồm bất động sản và máy móc thiết bị tại Nhà máy sản xuất kính cường lực tại Hẻm 194, đường Phùng Hưng, ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 
Ngoài ra còn có 6 phương tiện vận tải gồm xe tải Thaco 2,3 tấn, xe tải có cần cẩu Thaco 6,2 tấn, xe tải chở kính Isuzu 3,5 tấn, xe tải Hyundai 18 tấn, xe Toyota Fortune, xe Ford Transit.
BIDV đưa ra mức giá khởi điểm cho khoản nợ này bằng toàn bộ dư nợ gốc, lãi, lãi phạt của khoản nợ tại thời điểm ký hợp đồng dịch vụ đấu giá khoản nợ. Giá khởi điểm tạm tính đến ngày 25/3/2022 là gần 682 tỷ đồng.
BIDV rao ban no cua Sado Germany Window voi muc khoi diem tam tinh 682 ty dong
 
Được biết, Sado Germany Window là thành viên của Sado Group. Thành lập từ năm 2010, Sado Group đã đầu tư 2.000 tỷ để xây dựng hai nhà máy kính và nhôm. Toàn bộ các sản phẩm được gia công sản xuất trên dây chuyền máy móc thiết bị được nhập từ CHLB Đức và các nước EU.
Năm 2019, Sado Germany Window đã kêu gọi thành công vốn từ ông Phạm Thanh Hưng (shark Hưng) để xây dựng nhà máy sản xuất phụ kiện có giá trị 12 triệu USD.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN