BIDV chính thức rao bán khoản nợ của Tập đoàn Khải Vy với giá khởi điểm 1.035 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HoSE: BID) cho biết trong tháng 6 này sẽ chính thức bán đấu giá khoản nợ hàng ngàn tỷ của CTCP Tập Đoàn Khải Vy.
Theo đó, tài sản đấu giá là toàn bộ khoản nợ tại thời điểm 7/6/2021 của Tập Đoàn Khải Vy là 1.035 tỷ đồng, trong đó, dư nợ gốc chỉ 409 tỷ đồng, còn dư nợ lãi tới 626 tỷ đồng.
Trong số những tài sản bảo đảm có nhiều bất động sản giá trị như trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM) và gần 367 ha diện tích rừng trồng cây tại tỉnh Đắk Nông.
BIDV chinh thuc rao ban khoan no cua Tap doan Khai Vy voi gia khoi diem 1.035 ty dong
 
Toàn bộ công trình xây dựng trên đất, máy móc thiết bị sản xuất gỗ tại 2 cụm nhà xưởng gần 18 ha tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) cũng là tài sản đảm bảo đi kèm khoản dư nợ nói trên.
Ngoài ra, khoản nợ còn hàng loạt tài sản đảm bảo khác bao gồm 8,7 triệu cổ phiếu Tập đoàn Khải Vy nắm giữ tại CTCP Hòn Tằm biển Nha Trang (chủ đầu tư dự án resort Hòn Tằm 114 ha); quyền đòi nợ/khoản phải thu của Khải Vy tại Công ty Hòn Tằm biển Nha Trang với giá trị sổ sách tại thời điểm thế chấp tháng 7/2014 là hơn 51 tỷ đồng.
Toàn bộ máy móc thiết bị chế biến gỗ của Tập đoàn Khải Vy và 6 xe ôtô các thương hiệu BMW, Fortuner, Mitsubishi, Blue Bird cũng được đấu giá đính kèm. 
BIDV đưa ra mức giá khởi điểm cho khoản nợ này của Tập đoàn Khải Vy là 1.035 tỷ đồng. 
Được biết, đây là khoản nợ mà BIDV đã tiến hành thu giữ tài sản đảm bảo từ lâu và từng nhiều lần mang tài sản ra để xử lý từng phần nhưng bất thành.
Đến cuối năm 2020, BIDV đã phải thẩm định lại giá trị khoản nợ và các tài sản đảm bảo đi kèm.
Trước đó, trong năm 2019, BIDV từng rao bán đấu giá trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace với giá 535 tỷ đồng, nhưng không thành công. Đến năm 2020, sau nhiều lần hạ giá rồi đấu giá lại, giá bán trung tâm hội nghị này đã giảm xuống 356 tỷ nhưng vẫn không có nhà đầu tư quan tâm.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN