BIDV bán khoản nợ 1.000 tỷ của Tập đoàn Khải Vy thế chấp bằng Crystal Palace và cổ phiếu Hòn Tằm

BIDV sắp đấu giá khoản nợ của Tập đoàn Khải Vy với hàng loạt tài sản bảo đảm như Crystal Palace, cổ phiếu Hòn Tằm biển Nha Trang... với mức khởi điểm hơn 1.000 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là khoản nợ của CTCP Tập đoàn Khải Vy (số 422, Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Quy, Quận 7, TPHCM).
Theo đó, tài sản bảo đảm khoản nợ gồm:
- Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace tại địa chỉ số 13 đường Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú. Q. 7. TP HCM.;
- Rừng cây trồng tại Đăk Nông;
- Công trình xây dựng trên đất, MMTB sản xuất gỗ tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định;
- Phương tiện vận tải
- Cổ phiếu CTCP Hòn Tằm biển Nha Trang;
- Quyền đòi nợ/khoản phải thu của Công ty CP Tập Đoàn Khải Vy tại CTCP Hòn Tằm biển Nha Trang.
- Các máy móc thiết bị chế biến gỗ của Công ty Khải Vy.
Giá khởi điểm của khoản nợ này là toàn bộ dư nợ gốc, lãi vay và lãi phạt của Khải Vy tạm tính đến ngày 31/12/2020 là 1.015 tỷ đồng.
BIDV ban khoan no 1.000 ty cua Tap doan Khai Vy the chap bang Crystal Palace va co phieu Hon Tam
 
Tham vọng của Khải Vy như nào?
Được biết, Tập đoàn Khải Vy được thành lập ngày 15/5/2000 tiền thân là Nhà máy Chế biến gỗ Duyên Hải. Người sáng lập của tập đoàn này là ông Đoàn Văn Trang (sinh năm 1963).
Thành viên thành lập nên Tập đoàn Khải Vy gồm 3 cá nhân: Ông Đoàn Văn Trang cùng vợ là Mai Thị Mai, ngoài ra còn có ông Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 1960). Trong đó vợ chồng ông Trang nắm giữ 98,5% cổ phần, còn lại 1,5% cổ phần là của ông Bảo với tổng vốn điều lệ của Tập đoàn lúc đó là 80 tỷ đồng.
Ban đầu, công ty này tập trung vào lĩnh vực sản xuất đồ gỗ, sau đó vào cuối năm 2006, đầu năm 2007 Tập đoàn Khải Vy đã lập thêm CTCP Hòn Tằm biển Nha Trang có diện tích 114ha. Dự án có tổng vốn đầu tư 42 triệu USD.
Cùng với đó Tập đoàn này cũng đầu tư 3 triệu USD vào lĩnh vực trồng rừng ở Đắk Nông với quy mô trên 3.000 ha.
Tháng 10/2015 Tập đoàn Khải Vy đã khai trương Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới và Khách sạn MerPerle Crystal Palace tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP. HCM).
Năm 2017, Khải Vy được chấp thuận làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư và thương mại hỗn hợp Khải Vy (tại phường Phú Thuận, Quận 7, Tp. HCM). Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 8.231 tỷ đồng, phát triển trên diện tích 77.354,8 m2.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN