Bật mí cách tiết kiệm tiền của người Nhật

Là một quốc gia giàu có, hiện đại nhưng cách tiết kiệm tiền của người Nhật vẫn luôn là điều mà nhiều người trên thế giới cần phải học hỏi.
Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau
 Khi nhắc đến Nhật Bản, người ta thường nghĩ tới lượng người đi bộ tương đối lớn; cùng với đó là những người thường xuyên di chuyển bằng tàu điện ngầm.

Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau-Hinh-2
 Thế nhưng, cũng còn một phương tiện khác mà người Nhật sử dụng đó chính là xe đạp. Lý do là xe đạp có chi phí rẻ hơn nhiều so với ô tô hoặc xe máy. 

Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau-Hinh-3
 Với khoảng cách quá lớn, không thuận tiện để sử dụng xe đạp, người Nhật Bản chọn phương tiện công cộng như tàu điện ngầm.

Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau-Hinh-4
 Thắt chặt chi tiêu trog gia đình cũng là cách tiết kiệm tiền của người Nhật. Họ thích những căn hộ vừa đủ, không quá rộng. Chính thói quen đó đã giúp người Nhật tiết kiệm được một khoản để xây nhà.

Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau-Hinh-5
 Thêm nữa, người Nhật thường không có thói quen thuê giúp việc. Các thành viên trong gia đình thường cùng nhau thực hiện việc nhà.

Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau-Hinh-6
 Luôn coi trọng sức khỏe, đặc biệt là độ an toàn thực phẩm, người Nhật Bản thường ưu tiên dành một phần trong diện tích ngôi nhà để tự trồng các loại rau, củ.

Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau-Hinh-7
 Người Nhật cho rằng tiết kiệm thời gian là cách tiết kiệm tiền hiệu quả. Vì vậy, họ luôn nghiêm túc khi làm việc để tạo ra năng suất cao nhất.

Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau-Hinh-8
 Thông thường, giá các loại thịt cao hơn rau củ.  Vì thế mỗi tuần, người Nhật sẽ có từ 1-2 bữa chỉ ăn rau để thanh lọc cơ thể cũng như tiết kiệm chi phí.

Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau-Hinh-9
 Người Nhật có thói quen tiết kiệm năng lượng tối đa. Vào mùa hè, họ không làm mát cả khu nhà mà chỉ tập trung làm mát ở khu vực có người. Khi trời chuyển rét người Nhật không bật điều hoà hay máy sưởi ở toàn bộ nhà mà chỉ bật ở những phòng có người.

Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau-Hinh-10
 Hàng nội địa Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới về chất lượng. Vì vậy, người dân nước này cho rằng sử dụng hàng nội địa là yêu nước và làm giàu cho quốc gia.

Bat mi cach tiet kiem tien cua nguoi Nhat giup ban nhanh giau-Hinh-11
 Không chỉ trẻ em tại Nhật được dạy về thói quen tiết kiệm, các công ty tại Nhật cũng luôn tìm cách sáng tạo nên những sản phẩm tiết kiệm cho người dùng. Nguồn ảnh: Internet

Video: Mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả. Nguồn: Youtube.



Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN