Bank-chứng-thép bị bán mạnh, VN-Index vẫn tăng trên 3 điểm

Thị trường có một phiên giao dịch giằng co khi rớt mạnh đầu phiên, rồi có lúc tăng hơn 12 điểm trước khi giảm lại 11 điểm ngay trước khi vào phiên ATC, bộ 3 'bank, chứng, thép' bị bán tháo mạnh.
Đóng cửa phiên giao dịch 14/6, VN-Index tăng 3,27 điểm (+0,27%) lên 1.230,31 điểm, HNX-Index tăng 1,71 điểm (+0,59%) đạt 290,08 điểm, UPCoM-Index tăng 0,09 điểm (0,1%) lên 90,62 điểm.
Sắc xanh của chỉ số trong phiên hôm nay nhờ vào sự khởi sắc của GAS và các mã vốn hóa lớn như VCB, FPT, MWG, SSB, GVR. Chiều ngược lại, HPG giảm sâu, kìm hãm đà tăng của chỉ số. Ngoài ra, sắc đỏ của các cổ phiếu khác cũng khiến chỉ số thu hẹp điểm số tăng như MSN, VIB, SAB, TPB.
Bank-chung-thep bi ban manh, VN-Index van tang tren 3 diem
 
Bank-chung-thep bi ban manh, VN-Index van tang tren 3 diem-Hinh-2
 Chứng khoán phiên 14/6.
Tăng tốt nhất thị trường là cổ phiếu họ dầu khí, GAS được kéo tăng đến 6,8% về cuối phiên và là mã tác động tích cực nhất lên sàn HoSE. PVS, PVB, PVC, PVD cũng đều tăng mạnh.
Nhóm thủy sản cũng bất ngờ đảo chiều, VHC từ giảm thành tăng 2,9%, dứt chuỗi 2 phiên sàn trước đó. ANV thậm chí còn tăng trần.
Áp lực nhiều nhất lên thị trường trong phiên hôm nay là HPG khi mã này giảm 4,72%, về mốc 30.300 đồng/cp, mức thấp nhất trong 52 tuần qua.
Các cổ phiếu còn lại trong nhóm thép như HSG kết phiên tại mức giá sàn, NKG cũng giảm gần 5,7%, còn SMC, TLH, POM đều giảm trên 3%.
Cổ phiếu chứng khoán lao dốc mạnh vào cuối phiên hôm nay, nhiều mã trong số đó dò đáy 1 năm như SSI, VND, APG, HCM, CTS, VDS,…
Nhóm ngân hàng giao dịch phân hoá nhưng phần lớn tiêu cực khi VIB nằm sàn, LPB, TPB cũng giảm mạnh, ngược lại có STB, HDB, BID giữ được sắc xanh.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN