Bank-chứng đua nhau tăng trần, VN-Index vẫn giảm 3 điểm

SSI và STB là 2 cổ phiếu tâm điểm trong nhóm VN30 khi tăng trần sau chuỗi ngày giảm sâu, ngược lại thì POW, GAS lại nằm sàn.
Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 3,2 điểm (-0,27%) xuống 1.169,27 điểm. HNX-Index tăng 4,77 điểm (1,8%) lên 269,39 điểm. UPCoM-Index tăng 0,6 điểm (0,71%) lên 85,63 điểm.
SSI và STB là 2 cổ phiếu tâm điểm trong nhóm VN30 khi tăng trần sau chuỗi ngày giảm sâu, ngược lại thì POW, GAS lại nằm sàn.
Hàng loạt cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán và ngân hàng đua nhau tăng trần như VIB, VND, SSI, STB, HCM, VCI, LPB, TCB... Bên cạnh đó, MBB tăng 6%, SHB tăng 5%, VPB tăng 5%...
Bank-chung dua nhau tang tran, VN-Index van giam 3 diem
 
Bank-chung dua nhau tang tran, VN-Index van giam 3 diem-Hinh-2
 VN-Index tiếp tục đỏ phiên 22/6.
Ngược lại thì nhiều cổ phiếu dầu khí rớt chổng vó. Các mã mang tính đại diện như PVD, PVS, PVC, BSR đều giảm giá từ cận sàn cho đến kịch biên độ.
Bên cạnh đó họ bán lẻ, phân bón, hóa chất, thủy sản cùng các nhóm ngành mang tính phòng thủ như điện, bảo hiểm tiếp tục đỏ lửa. Thậm chí, nhiều đại diện thuộc các nhóm này giảm kịch sàn trong trạng thái trắng bên mua có thể kể đến như ANV, CSV, DGW, FRT, IDI, PC1, VSH, DCM, GEG, MSH, PVD, REE, VHC, BFC, DPM, MIG,...
Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 14.200 tỷ đồng, giảm 9,9%, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm xuống còn 11.914 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng khoảng 20 tỷ đồng trên HoSE.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN