Bán trà đá, nước mía vỉa hè lãi 2.000%

Chỉ cần làm việc từ 4-5 giờ/ngày, nhiều người vẫn kiếm được tiền triệu.

Trông xe trên phố lớn thu nhập 50 triệu/tháng

Nếu như với nhiều người, nghề trông xe là nghề thu nhập thấp thì điều này lại hoàn toàn sai với những người may mắn sở hữu vị trí đắc địa có thể nhận trông xe trên các khu phố lớn, phố cổ, nhiều văn phòng, trường học.

Anh Dần, một nhân viên trông xe đạp, xe máy trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) cho biết, mỗi ngày lượng xe gửi ở chỗ anh có thể lên tới 500 xe. Một xe có thể ra vào nhiều lần, mỗi lần đều tính thêm phí gửi. Tính ra một ngày anh làm từ 8 giờ sáng đến 11 giờ đêm có khoảng 800 lượt xe ra vào gửi. Mỗi xe anh thu phí 10.000 đồng/lượt, trừ các chi phí nộp lại cho công ty thầu địa điểm, mỗi tháng anh kiếm được khoảng 50 triệu đồng.

Ban tra da, nuoc mia via he lai 2.000%

Trông xe ở vị trí đắc địa thu nhập lên tới 50 triệu đồng/tháng

Bán trà đá, nước mía lãi 2.000%

Trà đá vỉa hè từ lâu đã như một nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nội. Khắp các con phố hay vào sâu mỗi ngỏ nhỏ đâu đâu cũng bắt gặp trà đá. Chỉ cần phích nước, một bình trà, một vài chiếc ghế, không cần cầu kỳ trong cách pha chế, các quán trà đá xuất hiện từ sáng sớm đến tận đêm khuya ở mọi nơi để phục vụ lượng khách khủng yêu thích nét văn hóa bình dân này.

Giá trà đá hiện nay được bán trung bình từ 3.000 - 5.000 đồng/cốc. Nghe thì rẻ nhưng tính tất thảy các chi phí để "sản xuất" 1 cốc trà đá chỉ rơi vào khoảng 250 đồng, với giá 5.000 đồng/cốc, người bán sẽ lãi đến 2.000%.

Theo anh Văn Tiến, chủ một quán trà đá trên trên đường Nguyễn Công Hoan (Hà Nội), một cốc trà đá bao gồm khoảng 200ml nước chè và đá tốn khoảng 250 đồng, anh bán với giá 3.000 đồng/cốc. Quán anh chủ yếu phục vụ dân văn phòng quanh khu vực đường Nguyễn Công Hoan nên làm từ 07-18 giờ hàng ngày.

Ban tra da, nuoc mia via he lai 2.000%-Hinh-2

Trung bình 1 ngày, anh Tiến tiếp khá nhiều khách lẻ và khoảng 6 - 7 tốp khách đông: có tốp khách khoảng 2 - 3 người ăn sáng ở quán bánh mỳ đối diện nhưng sang hàng anh ngồi cho thoải mái, có tốp khoảng chục người đến chơi cờ tướng, chưa kể mỗi người còn uống vài cốc.

Tính ra, mỗi ngày, anh Tiến bán khoảng 150 - 200 cốc trà, riêng tiền trà đá mỗi ngày anh thu khoảng trên dưới 500.000 đồng, chưa kể hướng dương, thuốc lá, kẹo cao su và nhiều đồ lặt vặt khác.

Nếu so sánh với một quán cà phê sang trọng bán 40.000 - 50.000 đồng một cốc nước nhưng phải trả vô vàn các loại chi phí như tiền thuê nhân viên, thuê mặt bằng, sửa sang cơ sở vật chất, đầu tư máy móc pha chế... thì thu nhập của một quán trà đá có lẽ còn nhiều hơn.

Tương tự anh Tiến, chị Minh Nga, bán trà đá, nước mía trên đường Kim Mã (Hà Nội) hồ hởi chia sẻ, vào những ngày Hà Nội nóng cực điểm 45- 50 độ, chị còn lãi đến 8 triệu/ngày nhờ vào 2 loại nước “hạt rẻ” này.

Cứ mỗi lít nước mía thêm đá, chị bán được khoảng 4 - 5 cốc với giá 15.000 đồng/cốc. Vào ngày hè thường, trung bình một ngày chị tiêu thụ được khoảng 40 lít đến 50 lít nước mía. Những ngày nóng đỉnh điểm có thể bán đến hơn 100 lít nước mía.

Thu nhập một ngày trung bình của chị khoảng 3 triệu đồng, trừ đi các chi phí nhập mía, điện, đá… chị lãi khoảng 2 triệu đồng. Chưa kể một số ngày cao điểm Hà Nội nắng nóng vừa qua, có ngày chị lãi đến 8 triệu đồng. Tuy nhiên, những ngày mưa bão chị nghỉ không làm nên thu nhập của chị trong những tháng hè dao động khoảng 30- 50 triệu/tháng, vào mùa đông thì ít hơn, từ 10 - 20triệu/tháng.

Bán xôi, bánh mỳ, các món ăn vặt đường phố… một vốn bốn lời

Người Hà Nội đều không xa lạ gì với hình ảnh những thúng xôi/chõ xôi nóng hổi ở vỉa hè lúc sáng sớm hay đêm muộn. Việc đầu tư để bán xôi vỉa hè hiện nay lại quá đơn giản và dễ dàng! Người bán đôi khi không cần phải nấu nướng ở nhà mà hiện nay có thể nhập sỉ từ một bên khác để bán lại.

Chị Thu Anh chủ một quầy hàng ăn sáng trên đường Lý Thường Kiệt (Hà Nội) cho biết, chị không cần phải nấu xôi từ tối hôm trước ở nhà mà chị nhập sỉ từ một bên khác với giá 5.000 đồng/gói xôi, bán lại giá 10.000 đồng/gói. Hàng ngày chị làm từ 6 – 10 giờ sáng, trong 4 tiếng làm việc mỗi ngày chị bán được khoảng 120-150 gói xôi.

Ngoài ra chị còn bán thêm trứng vịt lộn, bánh giò, mỗi tháng thu nhập của chị từ 20-30 triệu/đồng.

Ban tra da, nuoc mia via he lai 2.000%-Hinh-3

Không chỉ các quán xôi, bánh mỳ phục vụ ăn sáng được ưa chuộng mà ngay cả các món ăn vặt đường phố cũng mang lại thu nhập rất cao nếu kinh doanh ở vị trí đắc địa, đông người qua lại.

Chị Vân có một quầy bán bánh chuối, bánh khoai nhỏ trên đường Lê Đại Hành (Hà Nội) cho biết, chi phí để kinh doanh mặt hàng này rất ít.

Chỉ cần 56.000 đồng có thể làm được 70 cái bánh chuối, 120.000 đồng làm được 80 cái bánh khoai. Mỗi chiếc bánh chị bán với giá 3.000 đồng, một ngày chị làm từ 16 giờ chiều đến 22 giờ đêm, bán được khoảng 600 cái bánh các loại, lãi khoảng 1 triệu/ngày.

Vào mùa thu và mùa đông thì thu nhập của chị còn cao hơn nữa bởi loại bánh này mọi người thích ăn vào những mùa này hơn.

Theo Hà Kiều/Daviet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Phukienthaotrinh.com
Bỏ hết đj bán đi bạn, chứ tui bán kiếm 100k đỏ cả mắt