Bà Ngô Thu Hà chính thức giữ chức Tổng giám đốc Ngân hàng SHB

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn về việc chấp thuận bà Ngô Thu Hà giữ chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB.
Phía SHB cho biết Hội đồng quản trị Ngân hàng sẽ tiến hành các thủ tục để bổ nhiệm Tổng Giám đốc theo quy định của Pháp luật và quy định của SHB.
Trước đó, ngày 20/07/2022, bà Ngô Thu Hà được Hội đồng quản trị SHB giao trọng trách Quyền Tổng Giám đốc.
Bà Ngô Thu Hà sinh năm 1973, là Tiến sỹ Kinh tế. Bà đã có 28 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và hơn 11 năm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc SHB.
Ba Ngo Thu Ha chinh thuc giu chuc Tong giam doc Ngan hang SHB
Bà Ngô Thu Hà. 
Trong suốt thời gian công tác tại SHB, bà Ngô Thu Hà đã đảm trách nhiều vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh của ngân hang như: Phó Tổng Giám đốc SHB, Thành viên Hội đồng thành viên Công ty cổ phần chứng khoán SHB (SHBS), Thành viên Hội đồng thành viên Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFC)…
Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản chấp thuận thay đổi vốn điều lệ của SHB lên 26.674 tỷ đồng. Ngân hàng cũng cho biết, thực hiện nghị quyết của ĐHĐCĐ năm 2022, SHB sẽ nâng vốn điều lệ lên mức 36.459 tỷ đồng. 
Ở một diễn biến khác, trong phiên giao dịch 15/8, cổ phiếu SHB gây chú ý nhất thị trường khi thanh khoản "bùng nổ" ngay từ đầu phiên, đến 9h45 đã có hơn 25 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, giá trị tới gần 400 tỷ đồng. Cổ phiếu này cũng tăng kịch trần lên 15.900 đồng/cp.
Trước đó, cổ phiếu SHB cũng là mã có thanh khoản cao nhất tuần qua (8-12/8), đạt 100-200 tỷ đồng giao dịch khớp lệnh/phiên.
Mã SHB cũng liên tục ghi nhận giao dịch thỏa thuận "khủng" thời gian gần đây, riêng trong tuần qua đã có hơn 1.100 tỷ đồng được trao tay giữa các nhà đầu tư theo phương thức này.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN