ACB tím rịm khi có thông tin chuyển sàn, VN-Index tăng mạnh 14 điểm

Rổ VN30 xanh mướt ngoại trừ ROS, nhiều nhóm ngành cũng tăng trong phiên giao dịch đầu tháng 6.
 

Đóng cửa phiên giao dịch 1/6, chỉ số VN-Index tăng 14,2 điểm (+1,64%) lên 878,67 điểm; HNX-Index tăng 3,94% lên 114,14 điểm. Thanh khoản trên cả 2 sàn đạt gần 8.300 tỷ đồng.

Rổ VN30 kết phiên với sắc xanh, trong đó có 29 mã tăng và chỉ 1 mã giảm. Dẫn đầu đà tăng phải kể đến VPB với mức tăng trên 5%. Các mã CTG, STB là những mã tiến trên 4%, tiếp theo sau là MBB, BID, VHM, HDB cũng xanh vượt 3%.

Đi ngược thị trường chung hiện tại là ROS với mức giảm gần 3% và nhà đầu tư nước ngoài bán ròng gần 200.000 cổ phiếu.

ACB tim rim khi co thong tin chuyen san, VN-Index tang manh 14 diem
 
ACB tim rim khi co thong tin chuyen san, VN-Index tang manh 14 diem-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 1/6.

Nhóm ngân hàng vẫn duy trì trạng thái tích cực suốt phiên chiều nhờ lực cầu mạnh, qua đó trở thành động lực đẩy chỉ số lên nhanh. 5 cổ phiếu dẫn đầu biên độ tăng trong rổ VN30 đều thuộc nhóm này, lần lượt là VPB tăng 5,1%, CTG và STB tăng 4,4%, MBB tăng 3,8%, BID tăng 3,4%.

Bất động sản là một trong những nhóm ngành đóng góp nhiều cổ phiếu đạt mức giá trần nhất trong phiên. Lần lượt RCL, PVL, EVG, FLC, LCG, HQC,… đều kết phiên trong sắc tím và hoàn toàn trống bên bán. Ông lớn VHM cũng kết phiên với mức tăng trên 3%.

Không chỉ riêng ITA, các mã D2D và TIP cũng đã nối gót vươn đến mức kịch trần ở nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp. TIX, IDC và SZC kết phiên hơn 5%.

Nhóm cổ phiếu “trà đá” tiếp tục cũng đồng loạt tăng trần trong phiên hôm nay, có thể kể tới như LCG, HKB, TNT, TTF, DC1, SFG, SGT, HQC, QBS, HID, HAR, JVC, TTB,… hay các cổ phiếu "họ FLC" như FLC, HAI, KLF.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN