5 bí kíp bạn nhất định phải tham khảo nếu mua mỹ phẩm giảm giá

Nếu không lên kế hoạch và lựa chọn đúng cách, rất có thể bạn sẽ rơi vào tình cảnh ngân quỹ thâm hụt mà món mỹ phẩm giảm giá mua về lại không sử dụng được.
20%, 30%, 50%, mua 1 tặng 1… là những mức giá hời để những người thích trang điểm tận dụng để sắm những món mỹ phẩm giảm giá về làm điệu.
Cuối năm là dịp các thương hiệu mỹ phẩm giảm giá lớn. 
Cuối năm cũng là mùa giảm giá của nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Nếu đang có ý định mua mỹ phẩm giảm giá dịp cuối năm, bạn hãy dành thời gian tham khảo bí kíp dưới đây của Thu Quỳnh, chuyên gia trang điểm tại Hà Nội!
Lên danh sách những món đồ cần mua
Ghi ra những món mỹ phẩm mình đang thiếu, đang cần mua sẽ giúp bạn biết chính xác những món đồ sẽ lựa chọn, tiết kiệm được thời gian khi mua sắm. Bên cạnh đó, danh sách này cũng giúp bạn dự trù được khoản tiền chi tiêu cho việc mua sắm, hạn chế sa đà, mua những món không cần thiết, làm thâm hụt ngân quỹ.
Theo Thu Quỳnh, đây là việc quan trọng nhất cần làm trước khi bạn đi mua mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm khuyến mại, giảm giá dịp cuối năm.
Chọn sản phẩm tin cậy
Sủ dụng mỹ phẩm không phù hợp có thể xảy ra nhiều tác dụng phụ như dị ứng, mẩn đỏ, viêm da… Vì vậy, dù giá của món đồ có hấp dẫn đến đâu, bạn vẫn ưu tiên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu có uy tín, đọc kỹ thành phần của từng sản phẩm, xem hạn sử dụng, lựa chọn màu sắc… phù hợp với làn da của mình.
Không nên ham khuyến mại giá rẻ, mua về không sử dụng được. Lựa chọn một sản phẩm phù hợp là cách tiết kiệm nhất khi bạn mua mỹ phẩm, đặc biệt là các loại phấn má, son, màu mắt, kem dưỡng da.
Cơ hội tốt cho những người nhanh chân
Đây là kinh nghiệm riêng của Thu Quỳnh. Vào những ngày đầu tiên của đợt giảm giá là thời điểm bạn dễ mua sắm nhất vì các sản phẩm thường phong phú về chủng loại, màu sắc, dung tích… Bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với sở thích và ngân sách của mình.
Mua sắm vào những ngày giảm giá đầu tiên, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. 
Nếu có thời gian, bạn cũng nên tham khảo giá sản phẩm trước khi khuyến mại, để tránh mua phải món hàng được trạng người bán nâng giá lên, rồi lại giảm giá khuyến mại, người tiêu dùng tưởng mua được rẻ mà không rẻ chút nào.
Suy nghĩ kỹ trước khi mua những món hàng lỗi
Một thỏi son bị móp, méo phần vỏ bên ngoài, một hộp phấn bị mất tem mác… được giảm giá 50% - 60%, thâm chí giảm giá lên tới 90% luôn hấp dẫn bất kì người mua sắm nào. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua những sản phẩm được người bán giới thiệu là hàng lỗi do vận chuyển, bảo quản… Rất có thể đó là món hàng nhái trà trộn vào hoặc hàng đã hết hạn sử dụng.
Mỹ phẩm là sản phẩm có thể sử dụng trong thời gian dài, vì vậy, khi mua bạn cũng nên cân nhắc đến hạn sử dụng của sản phẩm, không nên mua những món hàng cận date quá, bạn sẽ phải bỏ đi khi chưa dùng hết sản phẩm.
Mua mỹ phẩm theo combo không rẻ như bạn nghĩ
Thu Quỳnh cho biết, mỹ phẩm giảm giá thường được bán theo hình thức tặng kèm, tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm tặng kèm đều được tính vào giá bán của sản phẩm chính. Với những sản phẩm bán theo combo, nhà cung cấp thường đính thêm những sản phẩm cận date, sản phẩm lỗi mốt để bán kèm với sản phẩm khác, bạn nên cân nhắc kỹ xem có thực sự dùng đến những món đồ đó không trước khi mua.
Theo N.Vân/PNVN

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN