3.000 tỷ được rót vào cổ phiếu NVL sáng nay, PDR vẫn giảm sàn

Cổ phiếu NVL của bất động sản Novaland bắt đầu khớp lệnh liên tục và trước 11h nhà đầu tư đã mua toàn bộ số cổ phiếu đặt bán giá sàn tích tụ trong suốt nhiều phiên.
Hàng loạt cổ phiếu bất động sản tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng 22/11, nhiều cổ phiếu tăng kịch biên độ như CEO, NLG, DXS, LDG, QCG, HQC, DIG, CII...
Từ khoảng hơn 10h30, cổ phiếu NVL của Novaland bắt đầu khớp lệnh liên tục và trước 11h đã khớp toàn bộ số cổ phiếu đặt bán giá sàn tích tụ trong suốt nhiều phiên. Hiện tại NVL chuyển xanh có thời điểm tăng lên 28.300 đồng/cp.
3.000 ty duoc rot vao co phieu NVL sang nay, PDR van giam san
 NVL nhận được dòng tiền lớn ở mức giá sàn.
Trái ngược lại thì PDR của Phát Đạt vẫn "im ỉm" chưa được giải cứu với dư sàn chất đống hơn 115 triệu đơn vị, tuy nhiên điều đáng kể là đã có dòng tiền nhập cuộc và khớp giá hơn 30 triệu đơn vị.
Ông Bùi Quang Anh Vũ – Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Phát Đạt đã đăng ký mua vào 20 triệu cổ phiếu PDR nhằm mục đích đầu tư. Giao dịch được thực hiện từ ngày 24/11-23/12 bằng phương pháp khớp lệnh hoặc thỏa thuận.
3.000 ty duoc rot vao co phieu NVL sang nay, PDR van giam san-Hinh-2
 PDR có tín hiệu nhưng chưa thoát sàn.
Trong văn bản giải trình cổ phiếu giảm sàn nhiều phiên liên tiếp, doanh nghiệp bất động sản này cho biết, giá cổ phiếu PDR giảm trong thời gian gần đây do yếu tố tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước những bất ổn và triển vọng kém tích cực về kinh tế, đồng thời bị tác động bởi các chính sách kinh tế vĩ mô liên quan đến ngành bất động sản.
Đồng thời, nhà đầu tư cổ phiếu PDR có vay ký quỹ bị ép bán chủ động từ các công ty chứng khoán để nhanh chóng thu hồi vốn vay.
Nhiều nguyên nhân giúp NVL được giải cứu theo phân tích của các chuyên gia như thị giá NVL đã về vùng giá hấp dẫn bên cạnh đó CTCK sẽ mở lại margin trong tuần này. Với đà này, có thể cổ phiếu PDR cũng sẽ sớm được giải cứu như "đồng đội" của mình trong tuần này.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN