Vợ quyết định ly hôn dù chưa kịp động phòng

Gắng gượng đi bước nữa với mong muốn tìm được chỗ dựa, người đồng hành, vậy nhưng tôi quyết định ly hôn sau khi nhìn chồng trong phòng tắm.
Tôi tên Mai, năm nay 29 tuổi. Dù vẫn trẻ nhưng tôi đã 1 lần đò, lại có cô con gái nhỏ cần chăm sóc. Tôi mất lòng tin với hôn nhân khi chồng cũ phản bội, từng có ý định ở vậy cả đời nuôi con. Vậy nhưng, những lúc yếu lòng tôi vẫn khao khát có 1 chỗ dựa, 1 người đồng hành cùng mình vượt qua khó khăn.
Qua bạn bè giới thiệu, tôi quen và yêu một vị bác sĩ phụ khoa. Anh ấy đối xử rất tốt, luôn quan tâm và không chê con gái riêng của bạn gái. Bản thân tôi không dám đòi hỏi nhiều bởi mặc cảm chuyện hôn nhân đổ vỡ. Sau vài tháng hẹn hò, chúng tôi nhanh chóng quyết định làm đám cưới. Ngày tổ chức hôn lễ, ai cũng mừng vì tôi tìm được người chồng công việc ổn định, giỏi kiếm tiền.
Nhin chong trong phong tam, vo quyet dinh ly hon du chua kip dong phong
 Ai cũng mừng tôi tìm được người chồng giỏi kiếm tiền. Vậy nhưng tôi có nên quyết định ly hôn khi anh là người quá ưa sạch sẽ? Ảnh: 163.com
Vậy nhưng ngay ngày đầu chung sống, tôi phát hiện chồng là người ưa sạch sẽ. Khi về nhà, anh đều rửa tay ba lần trước khi ăn. Đồng phục ở bệnh viện anh luôn đòi hỏi phải treo thẳng tắp, không được phép để gọn ở sô pha. Dù sao cũng không phải đòi hỏi quá đáng, tôi vui vẻ làm theo ý chồng.
Để chuẩn bị cho đêm tân hôn, tôi cố tình tắm rửa sạch sẽ đợi chồng trong phòng ngủ. Vậy nhưng, anh không vội động phòng ngay mà đi tắm. Trong lúc chờ đợi, chồng nhờ tôi vào phòng kỳ cọ giúp anh. Từng kết hôn và sinh con nên tôi không ngại bước vào. Thế nhưng, sự tự nhiên của tôi ngay lập tức bị anh dập tắt. Chồng yêu cầu tôi rửa sạch tay rồi xịt nước khử trùng 3 lần. Thậm chí, anh không ngại bắt tôi đội mũ nilong trước khi đụng vào cơ thể mình. Sẵn sự mặc cảm, tôi cảm thấy tủi nhục khi chồng coi mình không “sạch sẽ”, sợ vấy bẩn thân anh. Nước mắt tuôn rơi, tôi quay người lẳng lặng bỏ về nhà mẹ, ngầm quyết định ly hôn dù chưa kịp động phòng.
Hôm sau, chồng gọi điện xin lỗi, nói anh mắc bệnh nghề nghiệp chứ không có ý coi thường tôi. Tôi vô cùng khó xử, không tự tin đối diện với người chồng sạch sẽ quá mức. Giờ tôi không biết nên làm gì cho đúng. Liệu tôi có nên giữ quyết định ly hôn ban đầu hay cho mình một đường lui? Tôi phải làm gì để thích ứng với người chồng luôn ám ảnh sạch sẽ tuyệt đối?
Định Tâm (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN