Trà hoa hồng giúp giảm đau, ngừa tiểu đường, tốt cho tim

Trà hoa hồng vốn là thức uống quen thuộc với nhiều gia đình nhưng chưa thực sự được nhiều người sử dụng hay biết tới những lợi ích sức khỏe bất ngờ của nó.
  • Tra hoa hong giup giam dau, ngua tieu duong, tot cho tim
    Trà hoa hồng được làm từ nụ và cánh hoa hồng phơi hoặc sấy khô, có hương vị hơi ngọt, thơm và dễ uống. Loại trà này mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe - nhờ các flavonoid - vitamin C, polyphenol, carotenoids, catechin và các chất phytochemical khác.
  • Tra hoa hong giup giam dau, ngua tieu duong, tot cho tim-Hinh-2
    Trà hoa hồng cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe và nhiều công dụng đã được khoa học chứng minh. Chỉ cần một thìa nụ hoa hồng khô pha vào cốc là bạn đã có cốc trà thơm tho để nhâm nhi thư giãn.
  • Tra hoa hong giup giam dau, ngua tieu duong, tot cho tim-Hinh-3
    Thúc đẩy sức khỏe tim: Hoa hồng chứa nhiều flavonoid, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm giảm huyết áp cao và cải thiện lưu lượng máu đến tim. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng châu Âu, những người béo phì uống trà hoa hồng mỗi ngày làm giảm đáng kể huyết áp và mức cholesterol xấu.
  • Tra hoa hong giup giam dau, ngua tieu duong, tot cho tim-Hinh-4
    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Theo nghiên cứu, bột hoa hồng có tác dụng tích cực trong việc giảm lượng đường trong máu, yếu tố nguy cơ chính của bệnh tiểu đường. Đó là do thực tế là chiết xuất hoa hồng có chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường.
  • Tra hoa hong giup giam dau, ngua tieu duong, tot cho tim-Hinh-5
    Tăng cường khả năng miễn dịch: Nước hoa hồng chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó hoạt động bằng cách kích thích sản xuất và tăng cường chức năng của các tế bào bạch cầu.
  • Tra hoa hong giup giam dau, ngua tieu duong, tot cho tim-Hinh-6
    Hỗ trợ giảm cân: Nghiên cứu chỉ ra rằng trà hoa hồng có thể giúp giảm cân. Nước hoa hồng có nhiều chất chống oxy hóa gọi là tiliroside, có thể có đặc tính đốt cháy chất béo, do đó làm giảm nguy cơ béo phì.
  • Tra hoa hong giup giam dau, ngua tieu duong, tot cho tim-Hinh-7
    Tăng cường sức khỏe cho da: Nước hoa hồng là một nguồn vitamin C tuyệt vời, một loại vitamin thiết yếu cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen và bảo vệ tế bào da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Do đó, uống trà hoa hồng có thể giúp làn da của bạn trông săn chắc và trẻ trung hơn. Ngoài ra, trà hoa hồng có chứa keto-caroten gọi là astaxanthin, có thể có tác dụng chống lão hóa trên da.
  • Tra hoa hong giup giam dau, ngua tieu duong, tot cho tim-Hinh-8
    Giảm đau và viêm: Trà hoa hồng có nhiều hợp chất với các đặc tính chống viêm, bao gồm cả galactolipids và polyphenol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng galactolipids có đặc tính chống viêm mạnh và chúng có khả năng giảm đau khớp.
  • Tra hoa hong giup giam dau, ngua tieu duong, tot cho tim-Hinh-9
    Uống trà hoa hồng không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng lithium, một loại thuốc dùng để điều trị rối loạn tâm thần thì bạn nên tránh trà hoa hồng. Bởi vì, nước hoa hồng có tác dụng lợi tiểu có thể làm tăng nồng độ lithium trong cơ thể, do đó gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng. Ảnh: Internet.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN