Tôi dạy con điều gì, mẹ chồng lại dạy ngược lại

Tôi cứ dạy con một đằng, mẹ chồng tôi lại bênh cháu, nói ngược lại một nẻo, làm con tôi không nghe lời mẹ.

Tôi không có điều kiện để mua nhà ở riêng nên sống cùng mẹ chồng. Nhưng con càng lớn tôi càng lo lắng quá, không biết sẽ dạy con như thế nào. Tôi cứ dạy con một đằng, mẹ chồng tôi lại bênh cháu, nói ngược lại một nẻo, làm con tôi không nghe lời mẹ.

Có lần trong bữa cơm, con tôi đòi ăn món ăn mà trên mâm không có, tôi đã giải thích nhưng con cứ mè nheo rồi ăn vạ. Tôi phạt con thì mẹ chồng tôi lao vào ôm cháu dỗ dành, còn nói tôi có đánh thì hãy đánh mẹ.

Toi day con dieu gi, me chong lai day nguoc lai
Tôi dạy con điều gì, mẹ chồng lại dạy ngược lại.(ảnh minh hoạ-Pháp Luật Net)

Con mải chơi rất lười uống nước, tôi nhắc con thì mẹ chồng nói con tôi như thế là ăn uống khoa học, uống nhiều nước chỉ gây phù thũng, đi vệ sinh nhiều chứ có ích gì. Nghe bà nói như thế, thằng bé còn quay lại bĩu môi kiểu chê bai mẹ dạy không đúng.

Buổi sáng con tôi hay nằm ườn trên giường nên nhiều hôm đi học muộn. Tôi đánh thức con dậy sớm hơn thì mẹ chồng lại nói, trẻ con phải để cho nó ngủ, rồi bà lại vỗ về “cháu cứ ngủ tiếp đi rồi bà gọi”.

Nhiều lúc tôi thấy rất khó chịu vì cứ dạy con điều gì, mẹ chồng tôi lại dạy ngược lại. Tôi cũng đã có lần góp ý riêng với bà, nhưng sau đó đâu lại vào đó, mẹ chồng tôi không hề thay đổi.

Con tôi thì càng ngày càng lớn mà mẹ chồng tôi cứ “dạy ngược” thế này, tôi sợ sẽ khó dạy con. Tôi muốn thuê nhà ra ở riêng để dạy con nhưng với thu nhập như của vợ chồng tôi, thuê nhà là điều không tưởng. Tôi biết làm sao bây giờ?.
Theo VOV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN