Thói quen khiến phụ nữ khó đạt cực khoái khi quan hệ

Không ít phụ nữ thừa nhận họ khó “lên đỉnh” khi quan hệ. Nguyên nhân chủ yếu khiến phụ nữ khó đạt cực khoái bắt nguồn từ yếu tố tâm lý và sức khỏe.
Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he
 Theo Sức khỏe Phụ nữ Bustle (Mỹ), kết quả cuộc khảo sát cho thấy chỉ 25% phụ nữ “lên đỉnh” khi quan hệ. Còn lại 75% thừa nhận họ khó đạt cực khoái trong sinh hoạt tình dục. 

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-2
 Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này là phụ nữ cảm thấy căng thẳng khi “lâm trận”. Bên cạnh đó, vấn đề sức khỏe, công việc bận rộn, mâu thuẫn giữa hai người cũng khiến việc đạt cực khoái trong quan hệ tình dục trở nên khó khăn hơn.

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-3
 Về vấn đề phụ nữ khó “lên đỉnh” khi quan hệ, trang Sohu của Trung Quốc cũng đề cập đến các thói quen có thể ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt chăn gối dưới đây.

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-4
 Tình trạng thiếu ngủ. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục của Trung Quốc năm 2015 cho thấy ngủ đủ giấc (trung bình 7-9 giờ mỗi đêm) là yếu tố quan trọng trong việc duy trì ham muốn tình dục. 

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-5
 Tuy nhiên, nhiều chị em không được nghỉ ngơi hợp lý. Tình trạng thiếu ngủ tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe thể chất và tinh thần. Một khi không được khỏe, phụ nữ khó lòng thăng hoa trong “chuyện ấy”.

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-6
Thói quen đạp xe. Đạp xe là cách rèn luyện sức khỏe phổ biến. Tuy nhiên, hành động này có thể ảnh hưởng không tốt đến khả năng đạt cực khoái khi phụ nữ quan hệ.

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-7
 Kết quả nghiên cứu do Trung tâm Khoa học Y tế Texas A&M chỉ ra, phụ nữ đi xe đạp hơn 16km mỗi tuần sẽ gây áp lực lên tầng sinh môn. Từ đó, giảm cảm giác ở âm đạo. 

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-8
 Hành động này cũng có thể gây tổn thương cho sàn chậu. Dù vậy, phụ nữ không nhất thiết phải bỏ hoạt động này. Khi đi, bạn nên điều chỉnh theo tư thế ngồi thẳng đứng.

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-9
Thái độ mặc cảm. Theo trang Psychology Today của Mỹ, Mặc cảm có thể làm gián đoạn quá trình hưng phấn tình dục tự nhiên, làm giảm khả năng đạt cực khoái. Điều này rất dễ xảy ra khi phụ nữ có suy nghĩ tiêu cực về các bộ phận trên cơ thể mình. Tâm lý mặc cảm khiến họ không thể thăng hoa khi đối tác động chạm vào chúng.

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-10
 Thói quen ăn pho mát. Ăn quá nhiều pho mát có thể khiến lượng cholesterol và mỡ máu tăng cao. Chuyên gia sức khỏe cho biết, hàm lượng cholesterol và  mỡ máu quá lớn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch mà còn tác động đến khả năng đạt cực khoái. 

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-11
 Trang EatThis NotThat của Mỹ cũng chỉ ra, hầu hết pho mát người dân nước này thưởng thức đều được làm từ sữa giàu hormone tổng hợp. Chất này có thể làm rối loạn hormone và ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái. 

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-12
 Ngại giao tiếp. Thói quen giữ im lặng trên giường ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng “cuộc yêu” của cặp đôi. Nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Socioaffective Neuroscience & Psychology của Mỹ chỉ ra, chìa khóa để đạt cực khoái chính là yếu tố tâm lý. Để đạt được tâm trạng tốt nhất, cả hai người nên cởi mở giao tiếp trước và sau khi vào cuộc.

Thoi quen khien phu nu kho dat cuc khoai khi quan he-Hinh-13
Uống nhiều cà phê. Cà phê có thể làm tăng ham muốn song uống quá nhiều cà phê lại khiến cơ thể sinh ra cảm giác bồn chồn, lo lắng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đạt đỉnh khi quan hệ tình dục. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc lượng cà phê hợp lý uống trong ngày. Ảnh: Internet. 

Mời độc giả xem video: Cơ thể thay đổi như thế nào nếu dừng uống cà phê? Nguồn: Zingnews.



Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN