Sự thật về 10 bộ phận khiến bạn trông già nua hơn cả nếp nhăn

So với nếp nhăn, những bộ phận này còn khiến bạn trở nên già nua hơn nhiều. Đáng nói, chúng ta lại mải miết tìm cách cải thiện làn da mà bỏ quên chúng.
Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan
 Lông mi. Theo thời gian, lông mi sẽ trở nên ngắn, mỏng, dễ gãy hơn. Điều này bắt nguồn từ việc estrogen – hormone chịu trách nhiệm sức khỏe làn da, mái tóc của cơ thể giảm dần theo thời gian.

Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-2
 Để nhan sắc không bị “xói mòn”, bạn nên tẩy trang vùng mắt trước khi đi ngủ. Không dùng dụng cụ uốn mi thường xuyên bởi chúng có thể gây tổn thương, làm gãy các sợi lông mỏng manh trên mi mắt. Việc dùng dầu dưỡng, huyết thanh để hồi phục lông mi cũng có thể đem lại hiệu quả tích cực.

Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-3
 Lông mày. Tương tự lông mi, lông mày sẽ ngày trở nên mờ nhạt, mất đi độ bóng cần có khiến thần thái chủ nhân tụt hạng.

Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-4
 Tóc. Tóc bạc là dấu hiệu lão hóa rõ ràng nhất. Bên cạnh đó, độ dày và cấu trúc tóc cũng thay đổi theo thời gian. Tóc sẽ trở nên mỏng hơn do nhiều nang lông ngừng kích thích tóc mọc mới. 

Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-5
 Bạn không thể quay ngược thời gian nhưng có thể làm chậm quá trình lão hóa của tóc. Bằng cách chọn sản phẩm phù hợp, cung cấp dưỡng chất và dưỡng ẩm thường xuyên. Cố gắng hạn chế dùng dầu gội, thay vào đó dùng các nguyên liệu tự nhiên sẽ thân thiện với tóc hơn.

Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-6
Mũi. Lý do khiến mũi chúng ta chảy xệ là do lực hấp dẫn trái đất cũng như sự phân hủy dần của protein, collagen và elastin trong da – đặc biệt ở đầu mũi. 

Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-7
 Môi. Theo tuổi tác, môi sẽ trở nên mỏng hơn và đường viền sẽ mờ đi do lượng collagen cơ thể tiết ra ít hơn. Ngoài ra, tim cực tím cũng ảnh hưởng bất lợi đến độ hấp dẫn của bờ môi.

Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-8
 Muốn gìn giữ nét thanh xuân, phái đẹp nên dùng son dưỡng có màng lọc tia cực tím. Việc trang điểm cũng góp phần “tạo nét” cho bộ phận này.

Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-9
 Xương chậu. Các nghiên cứu chỉ ra, khung xương chậu của phụ nữ sẽ thu hẹp theo tuổi tác. Trong thời kỳ sinh nở, xương chậu đạt đến đỉnh cao. Thế nhưng quá trình này sẽ đảo ngược sau đó. Trung bình, khung xương chậu phụ nữ trên 70 sẽ thu hẹp khoảng 8% so với thời trung niên.
Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-10
Chân. Nội tiết tố sẽ làm cho lớp ngoài cùng của da chân (lớp sừng) trở nên dày hơn. Ngược lại, mô dưới da có xu hướng mỏng dần. Kết quả là da trở nên khô ráp, bong tróc, xuất hiện ngày càng nhiều vết nứt. 

Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-11
 Đầu gối. Đầu gối chịu sức nặng của cơ thể nên thay đổi là điều khó tránh khỏi. Hầu hết các cơ, dây chằng khu vực này sẽ trở nên yếu hơn. Thậm chí, chủ nhân còn có thể khổ sở vì đau nhức, khó chịu.

Su that ve 10 bo phan khien ban trong gia nua hon ca nep nhan-Hinh-12
 Nách. Da vùng nách khá nhạy cảm so với các bộ phận khác. Chúng có xu hướng mất đi tính đàn hồi khá sớm. May mắn thay, thực hiện các bài tập sẽ cải thiện được độ săn chắc của vùng này. 

Mời độc giả xem video: Hội chứng khiến người bệnh khó chịu với tiếng nhai thức ăn. Nguồn: Zingnews.



Định Tâm (Theo Brightside)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN