Những món ngon "không chê vào đâu" được chế biến từ cá ngần sông Đà

Cá ngần sông Đà là đặc sản của vùng núi Tây Bắc được săn đón bởi những người yêu thích khám phá.
  • Nhung mon ngon
    1. Cá ngần nấu dưa chua. Trong số các món ngon từ cá ngần thì đây là món ăn dễ ăn, hấp dẫn và đưa cơm nhất. Nguyên liệu: Cá ngần, dưa chua, nước sốt cà chua, hành củ, ớt, hành, rau răm, thì là, gia vị. Cá ngần rửa sạch với nước, rồi vớt ra để ráo nước. Dưa chua rửa lại với nước rồi để ráo.
  • Nhung mon ngon
    Rau sống nhặt hết lá úa, rửa sạch, ngâm lại với nước muối loãng khoảng 15 phút. Hành, rau răm, thì là thái nhỏ. Ớt cắt lát. Phi thơm hành với chút dầu ăn rồi cho cá vào đảo đều, nhớ đảo nhẹ tay để tránh cá nát. Khi cá đã săn lại thì rưới nước sốt cà chua lên trên để sôi 2 phút rồi cho thêm chút gia vị và 1 bát nước to vào nồi đun nhỏ lửa để nước canh cá sôi. Ảnh: jamja.vn.
  • Nhung mon ngon
    Phi thơm hành với dầu ăn rồi cho dưa vào đảo đều. Khi thấy nước cá sôi thì cho dưa vào để nước sôi trở lại khoảng 3 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa, thêm rau răm, hành, thì là thái nhỏ, ớt cắt lát vào nồi rồi tắt bếp. Ảnh: cooky.vn.
  • Nhung mon ngon
    2. Cá ngần rim dừa sấy khô. Nguyên liệu: Cá ngần, lá chanh, tương, đường, bột nêm, tỏi, hành và ớt tươi, dừa bào sấy khô. Cá ngần rửa sạch để ráo. Cho cá ngần vào bao nilon cùng 60 gr tinh bột bắp, xóc đều. Ảnh: f5thegioinghieng235.blogspot.vn.
  • Nhung mon ngon
    Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng cho từng ít cá vào chiên với lửa vừa. Chiên vàng thì vớt cá ra dĩa có lót giấy thấm dầu. Bắc chảo khác lên bếp. Cho 2 muỗng canh dầu vào xào chung với 2 muỗng canh tỏi hành băm. Ảnh: thegioidua.vn.
  • Nhung mon ngon
    Xào thơm thì cho chén tương ớt, dừa khô và các gia vị vào xào 5-6 phút cho hỗn hợp hơi sánh. Cuối cùng cho lá chanh vào xóc đều 3-4 phút là tắt bếp. Ảnh: Zecook.vn.
  • Nhung mon ngon
    3. Chả cá ngần. Nguyên liệu: Cá ngần, thịt băm, trứng gà, hành khô, hành răm, thì là, lá lốt, gia vị. Cá ngần rửa sạch, để ráo nước. Hành, răm, thì là, lá lốt rửa sạch, thái nhỏ. Cho cá ngần vào bát tô trộn cùng với thịt băm nhỏ, trứng gà, tiêu, bột nêm, hành răm băm nhỏ. Ảnh: Cooky.vn.
  • Nhung mon ngon
    Trộn đều nguyên liệu. Sau đó đặt chảo lên bếp cho dầu vào đợi sôi thì thả từng chiếc chả cá ngần vào rán vàng đều 2 mặt. Rán như vậy đến khi hết nguyên liệu. Xếp chả cá ngần lên đĩa chấm kèm với tương ớt rất ngon. Ảnh: Cooky.vn.
  • Nhung mon ngon
    4. Cá ngần cuốn lá lốt: Thịt cá ngần béo ngậy và thơm ngọt, ai đã ăn một lần thì nhớ mãi. Chả cá ngần khi ăn với cơm cũng ngon mà làm món nhậu nhâm nhi cũng thật tuyệt. Ảnh: Đời sống & Pháp lý.
  • Nhung mon ngon
    Trộn đều cá, thịt xay, hành thái nhỏ, lá lốt thái chỉ, nắm, tiêu, gia vị. Cắt đôi lá lốt để cuốn từng miếng cá rồi cho vào chảo chiên vàng. Món cá chiên này ăn kèm tương ớt cực ngon. Ảnh: Đời sống & Pháp lý.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN