Những mẹo đơn giản không tưởng giúp cọ sạch xoong nồi

Có những mẹo vặt mà bạn không ngờ giúp cho  bạn cọ sạch xoong nồi sạch bóng mà chẳng tốn công sức tẹo nào.
1. Dùng chanh
Bạn cắt chanh thành các lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa rồi dùng thìa ấn vào các miếng chanh để cọ đáy nồi cho đến khi các vết cháy bong ra, sau đó rửa sạch lại. Bạn cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa, khả năng tẩy vết cháy, chất bẩn sẽ cao hơn. Mẹo vặt đơn giản sau giúp làm sạch bong mọi vết bẩn trên xoong nồi một cách dễ dàng.
Nhung meo don gian khong tuong giup co sach xoong noi
 
2. Sử dụng giấm
Để tăng cường khả năng làm sạch xoong nồi, bạn có thể dùng giấm. Cũng tương tự với nước, bạn đổ giấm vào ngập lòng chảo, hoặc chạm đến nơi cần làm sạch, sau đó đun nóng. Sau đó sử dụng một thìa gỗ hoặc thìa inox để làm sạch vết cháy. Axit trong giấm sẽ làm việc này một cách dễ dàng.
Nhung meo don gian khong tuong giup co sach xoong noi-Hinh-2
 
3. Ngâm bằng nước rửa chén
Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể hòa dung dịch nước nóng - nước rửa chén vào chảo, để yên trong vài giờ hoặc ngâm qua đêm. Sau đó dùng miếng cọ có đầu làm bằng sợi nylon để làm sạch các vết bẩn trên nồi.
4. Dùng baking soda
Có thể nói baking soda là phụ gia vô cùng đáng nể trong lĩnh vực tẩy trắng và làm sạch. Với những mảng cháy trong lòng nồi, chảo, baking soda cũng phát huy tác dụng. Để làm sạch, bạn cho hỗn hợp nước rửa chén, baking soda vào ngập đáy nồi rồi đun nóng. Nếu có điều kiện, có thể ngâm qua đêm, sau đó chỉ cần dùng miếng bọt biển chà nhẹ là các vết bẩn cứng đầu đã bong ra.
Nhung meo don gian khong tuong giup co sach xoong noi-Hinh-3
 
5. Sử dụng muối hạt
Với một số loại xoong, chảo được làm từ thép không gỉ bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối vào nước, khuấy đều đến khi muối tan hết. Cứ để yên trong vòng 1 giờ rồi tiến hành cọ lại bằng nước rửa bát. Nếu những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.
Hoặc bạn có thể cho một muỗng canh dầu dừa vào chảo để tan chảy, sau đó rắc một lượng muối lớn vào đáy chảo. Cuối cùng sử dụng khăn vải hoặc khăn giấy, rồi sau đó chà xát chắc chắn muối và dầu vào chảo theo một chuyển động tròn. Bằng cách này, những vết bẩn sẽ được cuốn sạch.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN