Những lý do nên ăn một trái bơ mỗi ngày để giảm cân và giữ sức khoẻ

Bơ (Avocado) là loại trái cây rất ngon, chúng siêu đa năng, chế được nhiều món và lợi ích cho sức khỏe là rất lớn. Rất khó để tìm một loại thực phẩm khác tốt như một quả bơ, và đây là một số lý do.
Trái bơ có đặc tính chống ung thư
Có một số thành phần trong bơ giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư của bạn và đó là các chất phytochemical, phenol và xanthophyll. Đây là một lợi thế thực sự tuyệt vời của việc ăn bơ một cách thường xuyên và khiến bạn không có lý do gì để không làm điều đó!

Nhung ly do nen an mot trai bo moi ngay de giam can va giu suc khoe-Hinh-4
 

Trái bơ có tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bơ thực sự tốt cho sức khỏe cho hệ tim mạch. Chúng không có chất béo xấu nhưng nhiều chất béo tốt, điều này thực sự quan trọng đối với các động mạch của bạn. Nếu bạn ăn một quả bơ mỗi ngày, mức cholesterol của bạn sẽ được cải thiện và cảm thấy khỏe mạnh hơn. Bơ cũng có hàm lượng kali cao giúp cải thiện lưu lượng máu, ảnh hưởng tích cực đến tim.

Ăn bơ giúp bạn sẽ có làn da và đôi mắt khỏe mạnh
Lutein và zeaxanthin là hai thành phần được tìm thấy trong quả bơ sẽ làm khỏe mắt của bạn và cũng ngăn ngừa sâu răng. Bạn có thể tự hỏi tại sao chúng rất tốt cho da? Tia cực tím ảnh hưởng đến chúng ta mỗi ngày nhưng bơ có các đặc tính quan trọng giúp bạn có thêm một lớp bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Nhung ly do nen an mot trai bo moi ngay de giam can va giu suc khoe-Hinh-5
 

Hơi ngạc nhiên nhưng bơ giúp bạn giảm cân
Một lý do chính tại sao sự phổ biến của bơ ngày càng tăng, là bởi vì nhiều người bắt đầu nhận ra rằng chúng có lợi như thế nào để giảm cân. Những trái cây nhỏ màu xanh này được làm đầy đáng ngạc nhiên, sẽ giúp ngăn chặn ăn vặt không cần thiết trong suốt cả ngày. Chúng cũng giúp tiêu hóa của bạn và ngăn bạn nhìn / cảm thấy đầy hơi vì chúng chứa đầy chất xơ.

Có rất nhiều công thức chế biến cho trái bơ
Ăn bơ không cần phải nhàm chán, có rất nhiều điều thú vị bạn có thể làm với chúng trong bếp. Bằng cách thử những điều mới, bạn có thể tạo ra sự thích ứng phù hợp với trái bơ trong cuộc sống của mình. Bạn có thể ăn bơ chín, làm món rau trộn, sinh tố, hay ăn cùng thịt nướng, thậm chí nấu cà ry. Hãy tìm ra công thức của bạn.

Nhung ly do nen an mot trai bo moi ngay de giam can va giu suc khoe-Hinh-6
 

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chiết xuất từ bơ và dầu đậu nành có thể làm giảm viêm xương khớp. Các chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ có lợi ích thúc đẩy chức năng nhận thức. Ngoài ra vitamin E và chất chống oxy hóa có công dụng phòng chống lại bệnh Alzheimer

Trong thịt bơ rất giàu vitamin K và có chứa boron, một khoáng chất có thể tăng cường hấp thụ, chuyển hóa canxi có lợi cho xương, giúp thúc đẩy sự hình thành xương và phòng chống loãng xương. Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ thì bơ là loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn, rất tốt cho chế độ ăn của bệnh tiểu đường

Rõ ràng có rất nhiều lợi ích sức khỏe thu được từ trái bơ. Với số lượng các món ăn dựa trên bơ đa dạng, ở nhiều khu vực và nền văn hoá, hãy nhìn xung quanh và thử xem những gì có thể phù hợp với bạn. Một trái bơ mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân và trở thành một người khỏe mạnh hơn, đó là điều tất cả chúng ta muốn!
Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN