Những lợi ích tích cực khi 2 vợ chồng thường xuyên... cãi nhau

Cãi vã, mâu thuẫn với bạn đời là một trong những vấn đề khiến bạn đau đầu trong cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng cãi vã với bạn đời lại là một trong những yếu tố giúp bạn sống lâu hơn những người khác.
Hầu hết chúng ta đều cảm thấy bối rối, có lỗi sau khi cãi vã với bạn đời. Tuy nhiên, việc mâu thuẫn, cãi vã đôi khi lại mang lại những lợi ích mà chúng ta chưa bao giờ biết đến. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicine Biobehavioral, Mỹ đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn thường sống lâu và mạnh khỏe hơn.
Nhung loi ich tich cuc khi 2 vo chong thuong xuyen... cai nhau
 
Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 192 cặp vợ chồng trong khoảng thời gian hơn 32 năm và mục đích của nghiên cứu này là tìm ra mối liên quan giữa hành vi của bạn đời và sức khỏe của chúng ta. Trong nghiên cứu, mỗi cặp vợ chồng sẽ được hỏi những câu hỏi liên quan đến cách mà họ phản ứng trước những cuộc xung đột trong cuộc sống vợ chồng. Họ cố kìm ném cảm xúc, cô lập bản thân hay phản ứng thái quá với nửa kia?
Các nhà nghiên cứu kết luận rằng các cặp vợ chồng có phản ứng tương tự trong một cuộc cãi vã thường có xu hướng sống lâu hơn. Chẳng hạn, nếu bạn đời thích trút giận lên bạn và bạn cũng vậy thì hai bạn sẽ có khả năng sống lâu hơn những người khác. 
Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng cách tốt nhất để giải quyết mâu thuẫn là nói ra chứ không phải kìm nén cảm xúc của bạn. Giữ im lặng, tiếp tục suy nghĩ, đau khổ không phải là cách giải quyết tốt nhất, phải không nào?
Vì vậy, trong những khi xảy ra mâu thuẫn với bạn đời, bạn nên nói hết ra những cảm xúc của bản thân thay vì cố kìm nén. Đây là một cách hay để giảm stress, tìm lại tâm trạng thoải mái, tạo nên tác động tích cực đến sức khỏe của bạn.
Theo Quỳnh Trang/Em đẹp

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Giac la pho ghi
Toi tat nhien khong dong y nhu vay Biet la gia dinh nao vo chong tre nao cung cai nhau dieu hien nhien Nhung vai truong hop cai nhau ton hai long the sinh ra benh tat suc khoe yeu du biet la nhu vay roi nguoi vo lai xoi boi tat xau cua chong ai cung co lam viec khong dung a loi noi day cay doc day kiem nha cai gi do khien cho doi phuong hieu lam