Những hành vi đẩy nhanh lão hóa ở phụ nữ cần lưu ý

Đối với phụ nữ, khi bước qua tuổi 40, tốc độ lão hóa mọi mặt của cơ thể rất nhanh, nếu không tìm cách ngăn chặn sẽ già, yếu đi nhiều. 
Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y
 Tin rằng hầu hết tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ đều rất quan tâm đến việc chống lão hóa bởi suy cho cùng, ai mà chẳng muốn trẻ mãi không già. Vậy, những hành vi nào dễ đẩy nhanh quá trình lão hóa? Chúng ta hãy cùng xem xét và cố gắng tránh đi để ngăn chặn hiệu quả quá trình lão hóa.

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-2
 1 - Ăn kiêng giảm cân: Giảm cân là nỗ lực của nhiều phụ nữ để kiểm soát cơ thể và giữ gìn ngoại hình. Trong đó có không ít người giảm cân bằng cách ăn kiêng, họ ăn rất ít, thậm chí có khi bỏ cả bữa để giảm cân.

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-3
Thực tế, ăn kiêng dễ gây ra suy dinh dưỡng. Trong quá trình ăn kiêng, làn da sẽ trở nên chùng nhão do thiếu hụt dưỡng chất cần thiết, nếp nhăn ngày càng nhiều, tốc độ lão hóa ngày càng nhanh. 

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-4
 Vì vậy, việc giảm cân cần được thực hiện một cách khoa học, việc ăn kiêng để giảm cân không phải là một cách tốt mà còn gây hại cho sức khỏe.

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-5
2 - Ít uống nước: 70% trọng lượng của cơ thể được tạo thành từ nước, khi hàm lượng nước giảm xuống, hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể dễ gặp trở ngại, không thể diễn ra bình thường. 

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-6
Đồng thời, tốc độ trao đổi chất ở cơ thể suy giảm, tích tụ nhiều chất độc hại trong cơ thể khó có hiệu quả bài tiết ra khỏi cơ thể, những chất này sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa của con người. 

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-7
 Hãy uống nhiều nước để đẩy nhanh quá trình giải độc của cơ thể và làm cho da ngậm nước hơn, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da và giúp trì hoãn quá trình lão hóa.

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-8
 3 - Gội đầu quá thường xuyên: Nhiều phụ nữ gội đầu hàng ngày vì lý do vệ sinh và nhiều lý do khác, điều này thực sự bất lợi cho việc chống lão hóa.

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-9
 Các nang tóc trên đầu con người tiết ra dầu có tác dụng bảo vệ tóc, nếu gội đầu hàng ngày, dầu sẽ bị cuốn trôi, các nang tóc sẽ bị tổn thương.

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-10
 Theo các chuyên gia, một tuần chỉ nên gội đầu từ 2 - 3 lần, vừa đảm bảo vệ sinh vừa bảo vệ nang tóc, ngăn ngừa lão hóa. 

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-11
 4 - Không chịu vận động: Rất nhiều người ngồi gần như hết cả ngày. Sau thời gian dài làm việc, họ là ngồi chơi điện thoại, xem ti vi, không chịu tập luyện thể thao. 

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-12
 Nếu cứ ngồi lâu mà không tập thể dụ, mỡ trong cơ thể không thể tiêu hao một cách hiệu quả, lại tích tụ trong cơ thể gây ra nhiều hệ lụy. 

Nhung hanh vi day nhanh lao hoa o phu nu can luu y-Hinh-13
 Béo quá mức dễ làm tăng áp lực lên các cơ quan khác nhau của cơ thể , thậm chí gây ra bệnh tật, bất lợi cho sức khỏe. Các bạn nữ nên nhớ kỹ, muốn trẻ lâu, hãy chăm tập thể dục.

Kiều Dụ (Theo Sina)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN