“Những đứa trẻ mang bầu” - Bộ ảnh gây rúng động về nạn xâm hại trẻ em

Lấy ý tưởng từ những vụ ấu dâm xảy ra liên tiếp trong thời gian qua, bộ ảnh "Những đứa trẻ mang bầu" khiến CĐM phải suy nghĩ.
  • “Nhung dua tre mang bau” - Bo anh gay rung dong ve nan xam hai tre em
    Với mong muốn đánh thức cộng đồng một cách mạnh mẽ hơn, cảnh tỉnh các bậc phụ huynh về việc bảo vệ con em mình khỏi những kẻ biến thái, nữ nhiếp ảnh gia Dạ Miêu, MC Công Tố và MC Minh Trang đã phối hợp với Shine Academy - Học viện đào tạo kỹ năng mềm để cho ra đời một bộ ảnh vô cùng ý nghĩa mang tên " Những đứa trẻ mang bầu".
  • “Nhung dua tre mang bau” - Bo anh gay rung dong ve nan xam hai tre em-Hinh-2
    Với hình ảnh chủ đạo là những bé gái từ 8 - 12 tuổi hóa thân thành những nạn nhân của xâm hại tình dục, mang trong mình hậu quả của tội ác ấu dâm, bộ ảnh Những đứa trẻ mang bầu nằm trong chuỗi dự án phi lợi nhuận, chung tay thực hiện bởi những người tràn đầy tâm huyết và tình yêu với con trẻ.
  • “Nhung dua tre mang bau” - Bo anh gay rung dong ve nan xam hai tre em-Hinh-3
    Bên cạnh minh họa bằng hình, bộ ảnh Những đứa trẻ mang bầu còn cung cấp cho người xem những số liệu về nạn ấu dâm trẻ em tại Việt Nam.
  • “Nhung dua tre mang bau” - Bo anh gay rung dong ve nan xam hai tre em-Hinh-4
    Năm 2018, số vụ án xâm hại tình dục trẻ em là 1.269 vụ (chiếm 82% so với tổng số vụ xâm hại trẻ em) với 1.233 đối tượng, xâm hại 1.141 em. Trong đó, đã xảy ra 425 vụ hiếp dâm trẻ em, 606 vụ giao cấu với trẻ em, 232 vụ dâm ô với trẻ em và 271 vụ là tội phạm khác.
  • “Nhung dua tre mang bau” - Bo anh gay rung dong ve nan xam hai tre em-Hinh-5
    Một loạt những vụ việc đau lòng khác về việc trẻ em bị xâm hại tình dục, thậm chí dẫn tới mang thai đã được báo chí đưa tin, gây bức xúc trong toàn xã hội.
  • “Nhung dua tre mang bau” - Bo anh gay rung dong ve nan xam hai tre em-Hinh-6
    Những em bé được mời hóa thân vào nạn nhân ấu dâm đã biểu đạt thần thái vô cùng tốt, khiến người xem ám ảnh vô cùng với ánh mắt, nỗi buồn, sự trong sáng hồn nhiên bị vấy bẩn, và chiếc bụng bầu không phù hợp với độ tuổi của các em.
  • “Nhung dua tre mang bau” - Bo anh gay rung dong ve nan xam hai tre em-Hinh-7
    9 tuổi - có ai tin nổi đó là con số thống kê về độ tuổi trung bình của trẻ em bị xâm hại??? 9 tuổi, con em chúng ta vẫn đang tới trường, vẫn vô tư chơi đùa cùng chúng bạn, vẫn chơi búp bê, và có đứa còn chưa dậy thì...
  • “Nhung dua tre mang bau” - Bo anh gay rung dong ve nan xam hai tre em-Hinh-8
    Thông qua những bức hình ám ảnh, những lời thỉnh cầu yếu ớt hay chính những câu hỏi ngây ngô của con trẻ, thêm vào đó là những số liệu khiến mỗi chúng ta phải giật mình sợ hãi.
  • “Nhung dua tre mang bau” - Bo anh gay rung dong ve nan xam hai tre em-Hinh-9
    Những người tham gia thực hiện bộ ảnh trên hy vọng sẽ tác động mạnh mẽ vào nhận thức và tư tưởng người xem, để có những biện pháp, những giải pháp kịp thời trước tình hình thực tế đầy nhức nhối của nạn ấu dâm.
  • “Nhung dua tre mang bau” - Bo anh gay rung dong ve nan xam hai tre em-Hinh-10
    Quan trọng hơn nữa, chúng ta cần cả cộng đồng chung tay bảo vệ trẻ em mạnh mẽ hơn, đập tan ý đồ xấu xa của những kẻ biến thái ngay từ trong suy nghĩ, trả lại tuổi thơ yên bình cho thế hệ mầm non tương lai.
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN