Những điều nên và không nên làm với phụ nữ mang thai ở các nước

Ở mỗi quốc gia khác nhau, tư thưởng về việc mang thai lại có những quy luật khác biệt. Sau đây là một số điều nên làm và những điều cần tránh đối với phụ nữ mang thai ở các nước trên thế giới.
Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc
1. Philippines: Ăn một quả trứng sống ngay trước khi sinh. Phụ nữ ở Philippines được yêu cầu ăn một quả trứng sống ngay trước khi sinh để giúp bôi trơn ống sinh. Người ta tin rằng điều này sẽ giúp mẹ bầu đẩy em bé ra ngoài dễ dàng hơn.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-2
2. Mexico: Tránh ăn trứng. Ở Mexico, có một quan niệm lâu đời rằng phụ nữ mang thai ăn trứng có thể khiến em bé có mùi khó chịu.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-3
3. Trung Quốc: Đừng xoa bụng. Theo một câu chuyện cổ tích của người Trung Quốc thời xưa, phụ nữ mang thai nên hạn chế xoa bụng quá nhiều. Người ta tin rằng làm như vậy có thể khiến em bé sinh hư và quấy khóc sau khi sinh.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-4
4. Ấn Độ: Đeo vòng tay. Ở một số vùng của Ấn Độ, một buổi lễ gọi là valaikaapu được tổ chức để kỷ niệm một phụ nữ mang bầu ở tháng thứ bảy của thai kỳ. Cô ấy sẽ được trao những chiếc vòng đeo ở cả hai tay theo số lẻ. Người ta tin rằng âm thanh những chiếc vòng va chạm vào nhau sẽ kích thích các giác quan và hoạt động não bộ của trẻ.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-5
5. Hawaii và Tahiti: Không bao giờ đeo vòng hoa. Ở Hawaii, phụ nữ mang thai không nên đeo vòng hoa bởi đây được coi là điềm xấu đối với em bé. Thay vào đó, bạn có thể đội một chiếc haku (vương miện hoa).

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-6
6. Thổ Nhĩ Kỳ: Tránh ăn cá hoặc kem. Một số phụ nữ trong các nhóm văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ được cảnh báo không nên ăn cá khi đang mang thai để tránh cho đứa trẻ sinh ra có miệng rộng như con cá. Người ta cũng nói rằng ăn kem có thể gây ra một lỗ thủng trên đầu của em bé.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-7
7. Nhật Bản: Bà bầu nên ăn cá sống. Trong khi các bác sĩ ở Mỹ khuyên phụ nữ mang thai tránh ăn cá sống vì nó có thể chứa vi khuẩn thì người Nhật lại khuyến khích điều đó. Đây được coi là một phần lành mạnh của chế độ ăn uống khi mang thai của người Nhật.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-8
8. Bulgaria: Không ăn thịt thỏ hoặc cá. Thịt thỏ bị cấm vì người ta tin rằng nếu người phụ nữ mang thai ăn nó, đứa trẻ sẽ ngủ với đôi mắt mở. Và nếu một phụ nữ mang thai ăn cá, mũi của đứa con tương lai sẽ bị nghẹt và sẽ gây ngáy ngủ.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-9
9. Trung Quốc: Đặt dao dưới gầm giường ngủ. Phụ nữ Trung Quốc có thể kê dao dưới gầm giường để xua đuổi tà ma. Một số thậm chí còn đặt một chiếc kéo treo trên giường.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-10
10. Văn hóa Do Thái: Không nhận quà trước khi đứa trẻ được sinh ra. Theo văn hóa Do Thái, các bà mẹ sắp sinh được khuyến cáo không nên tắm cho trẻ sơ sinh hay nhận hoặc mở quà trước khi đứa trẻ được sinh ra. Người ta tin rằng tặng quà một đứa trẻ trước khi nó được sinh ra sẽ thu hút những linh hồn xấu xa và gây ra những điều không may mắn cho đứa trẻ.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-11
11. Thái Lan: Không dự đám tang. Một số nền văn hóa tin rằng phụ nữ mang thai không nên tham dự đám tang. Ví dụ, ở Thái Lan có một tín ngưỡng nói rằng nếu một phụ nữ mang thai tham dự một đám tang, đứa trẻ của cô ấy sẽ bị ám bởi linh hồn của người chết khi nó được sinh ra.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-12
12. Việt Nam: Đừng bước qua võng. Ở Việt Nam, có rất nhiều điều cấm kỵ khi mang thai, và một trong số đó là bà mẹ đang mang thai không nên bước qua võng, nếu không, con của họ sẽ trở nên lười vận động.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-13
14. Philippines: Ăn (hoặc không ăn) quả chuối sinh đôi. Người Philippines tin rằng nếu một bà bầu ăn quả chuối dính liền, nó có thể tăng cơ hội sinh đôi. Vì vậy, tùy thuộc vào việc bạn có muốn sinh đôi hay không, bạn có thể ăn hoặc không ăn quả chuối sinh đôi. Ngoài ra, trứng lòng đỏ đôi cũng được cho là có tác dụng tương tự.

Nhung dieu nen va khong nen lam voi phu nu mang thai o cac nuoc-Hinh-14
15. Thái Lan: Ăn búp sen. Những người phụ nữ Thái Lan mong dễ sinh thường nên ăn búp sen theo lời của một nhà sư truyền tụng. Làm như vậy được cho là sẽ mở rộng cơ thể của thai phụ như một bông hoa sen, giúp việc sinh nở dễ dàng hơn. Ảnh: BS. 

Mời độc giả theo dõi video "Bé gái 15 tuổi bị ba ruột hiếp dâm đến sinh con ở Phú Thọ". Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN