Nguồn gốc ra đời bao cao su như thế nào?

Tài liệu đầu tiên nhắc đến bao cao su là vào khoảng 11.000 năm trước Công nguyên tại Pháp. 
  • Nguon goc ra doi bao cao su nhu the nao?
    Theo các nhà nghiên cứu, tài liệu đầu tiên nhắc đến bao cao su là vào khoảng 11.000 năm trước Công nguyên tại Pháp. Các bức tranh hay bản vẽ trong hang động được phát hiện ở thị trấn Combarelles, Pháp, mô tả một người đàn ông đeo thiết bị giống bao cao su khi quan hệ tình dục. Đây được cho là chiếc bao cao su đầu tiên trên thế giới, chứng tỏ từ nghìn xưa con người đã biết cách phòng tránh thai.
  • Nguon goc ra doi bao cao su nhu the nao?-Hinh-2
    Theo Esquire, đến thời La Mã cổ đại, con người quan tâm hơn đến sức khỏe cộng đồng do nhiều bệnh tật lan rộng. Họ sử dụng bao cao su làm từ ruột động vật (dê, cừu) hoặc bằng vải lanh để phòng ngừa các bệnh tình dục như giang mai...
  • Nguon goc ra doi bao cao su nhu the nao?-Hinh-3
    Năm 1855, nhà phát minh người Mỹ- Charles Goodyear - đã tạo ra bao cao su làm bằng cao su tự nhiên. Ông nung nóng lưu huỳnh và cao su tự nhiên để tạo thành một vật liệu dễ uốn có độ đàn hồi và độ bền cao. Theo Charles Goodyear, chiếc bao cao su này khá dày như săm xe đạp, an toàn vì ít có khả năng bị vỡ. Đặc biệt, nó có thể rửa và tái sử dụng cho đến khi bao bị hỏng.
  • Nguon goc ra doi bao cao su nhu the nao?-Hinh-4
    Năm 2014, chiếc bao cao su mỏng nhất thế giới được làm từ polyurethane ra đời với độ dày 0,01 mm, mỏng hơn 6 lần so với tóc người. Loại bao này chỉ bán ở Tokyo, Nhật. Hiện, các nhà nghiên cứu tiếp tục nghiên cứu cải tiến bao cao su với độ dày 0,009 mm và mỏng 0,008 mm.
  • Nguon goc ra doi bao cao su nhu the nao?-Hinh-5
    Đến năm 2015, khoảng 18 tỷ chiếc bao cao su được sử dụng trên toàn thế giới.
  • Nguon goc ra doi bao cao su nhu the nao?-Hinh-6
    Trong lễ kỷ niệm ngày Dân số thế giới năm 2003, Trung Quốc đã tạo ra một chiếc bao cao su kích thước 80x100 m và đeo trùm nó lên một khách sạn ở Quế Lâm.
  • Nguon goc ra doi bao cao su nhu the nao?-Hinh-7
    Nếu bạn cho nước vào trong một chiếc bao cao su được kéo dài hết cỡ, bạn sẽ thấy chúng còn làm việc tốt hơn so với một chiếc bình nước lớn và sẽ không bị rò rỉ. Một chiếc bao cao su trung bình chứa được 3,8 lít nước.
Theo Tuệ Anh/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN