Nát lòng khi chồng tuyên bố lấy tôi chỉ vì điều này

Tôi là người phụ nữ chịu khó, nỗ lực làm việc cho gia đình. Vậy nhưng, đức tính “chịu khó” mà tôi luôn tự hào lại có lần khiến mình đau nghẹn.
Ngày mới cưới, ai cũng bảo tôi kiếp trước tốt tu mới lấy được người chồng đẹp trai lại thương yêu vợ con. Vậy nhưng ông trời không cho ai hoàn hảo cái gì. Về sống chung mới biết, chồng là người khá nhu nhược, không có tính tự quyết, chỉ thích bám váy vợ.
Nói công bằng, về ngoại hình anh hơn hẳn tôi. Trong khi anh cao 1m80, gương mặt ưa nhìn thì tôi chỉ cao 1m50, dung nhan không có gì nổi trội. Chúng tôi quen nhau khi cả hai làm việc tại Hà Nội. Ngày đó, tôi làm bất động sản còn chồng làm cho công ty của chú ruột. Thời gian gần đây dịch bệnh phức tạp, công ty chú làm ăn thua lỗ nên đóng cửa, chồng tôi chính thức thất nghiệp dù gõ cửa tìm việc ở nhiều nơi.
Nat long khi chong tuyen bo lay toi chi vi dieu nay
 Chồng tuyên bố lấy tôi vì "chịu khó" chứ chẳng phải vì yêu. Ảnh minh họa
Tôi vốn là con một, bố mất sớm, dạo gần đây mẹ liên tục trở bệnh nên tôi bàn với chồng dọn về quê làm ăn, vừa để tiện chăm sóc người ốm. Dù tiếp cận thị trường mới song nhờ sự nỗ lực, công việc kinh doanh bất động sản của tôi ngày càng ổn định. Trong khi đó, chồng mãi không chịu đi làm việc.
Một mình gánh vác toàn bộ chi tiêu trong nhà, thuốc men cho mẹ cùng tiền học cho con cái. Nhiều khi tôi cảm thấy mình rơi tự do, đuối sức vô cùng. Trong nhà có công việc lớn, muốn dựa dẫm vào chồng mà anh cứ bảo tôi tự quyết, cái gì tôi làm cũng đúng hết. Nhìn người đàn ông to lớn bên cạnh mà không thể dựa vào, nhiều lúc tôi cảm thấy bất lực nhưng vẫn nín nhịn để giữ hòa khí gia đình.
Một lần đi làm về thấy nhà cửa vắng lặng, chỉ có một mình mẹ nằm liệt trên giường không ai chăm sóc khiến tôi hốt hoảng. Đợi mãi đến đêm chồng mới loạng choạng từ đâu về. Bao nhiêu kìm nén bấy lâu được dịp tuôn ra hết. Tôi chất vấn chồng tại sao không tìm việc làm mà lại cứ quanh quẩn ở nhà. Mọi lo toan bộn bề sao chỉ mình tôi nai lưng gánh lấy. Cứ ngỡ nói ra anh sẽ hiểu cho nỗi lòng của tôi. Vậy nhưng chồng lại chỉ mặt tôi nói thẳng, anh lấy tôi vì tính chịu khó. Đàn bà xấu như tôi lấy được anh là may lắm rồi, giờ còn giãy giụa làm sao!
Nghe lời anh nói, tôi như tan nát cõi lòng. Vẫn biết anh say nhưng chẳng phải người ta vẫn nói lời khi say mới là lời thật lòng hay sao. Hóa ra anh lấy tôi chỉ vì tôi chịu khó, biết vun vén gia đình chứ chả phải vì yêu. Lục trong trí nhớ, quả là tình yêu của anh rất lạ, hiếm khi anh thể hiện tình cảm nồng nàn.
Trước nay, tôi vẫn tự hào vì nỗ lực làm việc lo cho chồng con. Vậy mà giờ đức tính “chịu khó” khiến tôi chua chát trong lòng.
Định Tâm

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN