Mẹo đặt đồng xu vào tủ lạnh trước lúc đi xa bạn nên biết

Đặt đồng xu vào tủ lạnh trước khi đi xa là cách đơn giản để nhận biết thực phẩm được bảo quản an toàn, có gây hại sức khỏe hay không.
Meo dat dong xu vao tu lanh truoc luc di xa ban nen biet
 Tủ lạnh là vật dụng quen thuộc của hầu hết các gia đình. Bằng cách để đồ trong ngăn mát hoặc ngăn đông, thực phẩm sẽ được kéo dài thời gian sử dụng mà không lo gây hại sức khỏe.

Meo dat dong xu vao tu lanh truoc luc di xa ban nen biet-Hinh-2
 Khi ở nhà, bạn sẽ kiểm soát được tủ lạnh liệu có được cấp điện đầy đủ. Vậy nhưng những lúc đi xa, bạn khó có thể biết chắc được trong khoảng thời gian này tủ lạnh có vì lý do nào đó mà ngừng hoạt động. 

Meo dat dong xu vao tu lanh truoc luc di xa ban nen biet-Hinh-3
 Nếu tủ bị cấp điện gián đoạn, thức ăn sẽ không được bảo quản đúng cách mà vẫn cấp đông trở lại, khiến bạn khó lòng phát hiện ra. Ăn thực phẩm này, bạn vô tình đưa mầm bệnh, vi khuẩn vào cơ thể.

Meo dat dong xu vao tu lanh truoc luc di xa ban nen biet-Hinh-4
 Để khắc phục, trước lúc đi xa bạn nên đặt đồng xu vào ngăn đông tủ lạnh. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn đông đá hoàn toàn một chiếc cốc được đổ đầy nước lọc. Tiếp đó, đặt đồng xu lên bề mặt chiếc cốc rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Vài ngày sau trở về,  quan sát vị trí đồng xu trên chiếc cốc là có thể nhận biết được tủ lạnh có hoạt động bình thường hay không.

Meo dat dong xu vao tu lanh truoc luc di xa ban nen biet-Hinh-5
 Nếu đồng xu nằm trên bề mặt cốc như ban đầu, điều này đồng nghĩa với việc tủ lạnh hoạt động bình thường. Thực phẩm trong tủ an toàn để chế biến món ngon.

Meo dat dong xu vao tu lanh truoc luc di xa ban nen biet-Hinh-6
 Đồng xu lơ lửng trong phần nước đá hoặc giữa cốc đồng nghĩa với việc tủ lạnh bị ngắt điện gián đoạn trong thời gian ngắn rồi hoạt động trở lại. Lúc này, bạn cần kiểm tra kỹ từng phần thực phẩm để quyết định có tiếp tục tận dụng để chế biến món ăn hay không.

Meo dat dong xu vao tu lanh truoc luc di xa ban nen biet-Hinh-7
Đồng xu chìm xuống đáy cốc cho thấy tủ lạnh dừng hoạt động trong thời gian dài. Quãng thời gian này đủ cho nước trong cốc tan chảy hoàn toàn, khiến đồng xu chìm xuống đáy. Dù thực phẩm trong tủ được cấp đông trở lại song chúng khó có thể đảm bảo an toàn. Tốt nhất bạn nên loại bỏ chúng. 

Meo dat dong xu vao tu lanh truoc luc di xa ban nen biet-Hinh-8
 Bằng cách áp dụng mẹo đặt đồng xu vào tủ lạnh trên, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra tình trạng thức ăn khi vắng nhà dài ngày. Vì vậy, đừng quên áp dụng nó để đảm bảo sức khoẻ của mình và cả gia đình trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Cơ thể thay đổi như thế nào khi ngừng uống cà phê. Nguồn: Zingnews.



Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN