MC nổi tiếng của Anh từng lạm dụng tình dục 500 người

Là MC nổi tiếng nước Anh và thế giới nhưng Jimmy Savile lại có sở thích kỳ quặc là lạm dụng tình dục từ trẻ con tới người lớn.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi
    Năm 2011, sau cái chết của Jimmy Savile, một DJ và MC được yêu thích của BBC, một cuộc điều tra về các cáo buộc lạm dụng tình dục đối với Jimmy được tiến hành. Kết quả là MC này đã lạm dụng tình dục ít nhất 500 người, đa số là các bé ở lứa tuổi 13-15, trong đó có những đứa trẻ chỉ mới 2 tuổi, suốt một thời gian dài.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-2
    Nhờ vào danh tiếng của mình, Savile từng gây được số tiền từ thiện cho nhiều quỹ lên tới 40 triệu bảng Anh.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-3
    Savile bắt đầu nổi tiếng ở Anh với vai trò là một DJ trên đài phát thanh và sau đó là MC truyền hình từ năm 1975.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-4
    Tên đầy đủ của MC biến thái này là James Wilson Vincent Savile, sinh ngày 31/10/1926 tại Leeds, Anh. Savile là con út trong một gia đình có 7 anh em. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, MC này tiết lộ ông ta không có một tuổi thơ êm đềm.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-5
    Sevile trở thành một cái tên thân thuộc trong các gia đình ở Anh bởi mỗi khi ông xuất hiện trên TV là trẻ em đều yêu thích.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-6
    Theo CNN, một cựu tuyển trạch tên Kevin Cook nói anh ta từng bị Savile lạm dụng tình dục vào những năm 1970 khi anh nói mong muốn được tham gia một chương trình của Savile. Năm đó, Kevin mới 9 tuổi, anh nhớ lại, Savile đã nói với mình rằng anh có thể nhận huy hiệu Jim’ll Fix It nếu làm theo những gì ông ta bảo.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-7
    Sau đó, Savile tiếp tục quấy rối Cook và cởi bộ đồng phục hướng đạo sinh của cậu bé ra rồi mơn trớn. Savile chỉ dừng lại khi có ai đó mở cửa phòng. Cook còn bị Savile đe dọa và bắt phải giữ im lặng.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-8
    Theo điều tra, trong thời gian làm việc ở BBC, Sevile đã lạm dụng tình dục ít nhất 72 người, trong đó 8 nạn nhân bị cưỡng hiếp và có một nạn nhân mới chỉ 10 tuổi.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-9
    Savile lạm dụng tình dục bé trai, bé gái, phụ nữ, thường là phụ nữ trẻ. Ông ta thường nhắm tới các cô bé tuổi teen.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-10
    Bằng chứng từ một cuộc điều tra cho thấy Savile còn cố gắng có được một vị trí quyền lực trong công tác tình nguyện ở bệnh viện nhằm tiếp cận được với trẻ em, gồm cả các bệnh nhi ung thư.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-11
    Năm 1960, Savile bắt đầu làm việc với bệnh viện Leeds General với tư cách là một người tình nguyện và gây quỹ. Công việc này gắn bó với Savile suốt 50 năm. Năm 1968, Savile xin một chân nhân viên bán thời gian trong việc với công việc chủ yếu là đưa bệnh nhân đến và ra khỏi các phòng, khoa theo yêu cầu của bác sĩ.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-12
    Savile đã rất được lòng những người quản lý trong bệnh viện vì có công nhờ truyền thông để gây quỹ cho bệnh viện này.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-13
    Nhưng một số bệnh nhân lại phàn nàn rằng họ bị Savile lạm dụng tình dục. Một nạn nhân nam 14 tuổi cho biết Savile đã tiếp cận cậu khi cậu đang phải ngồi xe lăn. “Ông ta đặt tay lên đùi cháu rồi đột nhiên chuyển hướng tay vào phía dưới áo choàng bệnh viện cháu đang mặc, luồn tay vào bộ phận sinh dục của cháu và siết chặt” – nạn nhân kể lại.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-14
    Càng nổi tiếng, Savile càng có cơ hội dùng quyền lực ngôi sao của mình để lạm dụng tình dục người khác. Trước những tin đồn về việc mình lạm dụng tình dục trẻ em, Sevile từng mạnh miệng tuyên bố với các phóng viên anh ta không bao giờ cho phép một đứa trẻ bước vào cửa nhà mình thì làm gì có chuyện lạm dụng tình dục: “Không bao giờ, tôi không cảm thấy thoải mái khi có trẻ con trong nhà. Nếu có trẻ em đến chơi tôi chỉ cho chúng lên xe đi chơi một vòng chứ không cho vào nhà trừ khi là chúng có bố mẹ theo cùng”.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-15
    Là một MC nổi tiếng, Jimmy Savile từng rất được lòng truyền thông và những người có chức quyền như Thái tử Charles, cựu Thủ tướng Margaret Thatcher, bởi những cuộc gây quỹ từ thiện thành công cho trẻ em bị bệnh.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-16
    Theo một báo cáo năm 2015, Savile có lần tấn công cả nạn nhân trong nhà nguyện của bệnh viện. “Mỗi lần tôi bước vào căn phòng đó tôi biết ông ta sẽ sờ mó tôi bất cứ chỗ nào mà ông ta muốn” – một cô gái trẻ là nạn nhân lạm dụng tình dục của Savile cho biết.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-17
    Trong một bộ phim tài liệu năm 2000 do nhà làm phim nổi tiếng Louis thực hiện, khi được hỏi về tin đồn ấu dâm, Savile nói: “Làm sao họ biết tôi có làm điều đó hay không? Tôi biết tôi không làm như vậy”.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-18
    Vài ngày sau khi Savile qua đời vào tháng 10/2011, chương trình Newsnight của BBC đã mở cuộc điều tra các cáo buộc lạm dụng tình dục của Jimmy Savile.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-19
    Tháng 6/2014, Bộ Y tế Anh đã công bố kết quả điều tra của 28 cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện đa khoa Leeds và Bệnh viện Broadmoor.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-20
    Và kết quả điều tra khiến nhiều người ngã ngửa: Trong thời gian làm việc tại Leeds, Savile đã lạm dụng 60 người, trong đó có 33 bệnh nhân tuổi từ 5 đến 75. Tại Bệnh viện Broadmoor, hắn lạm dụng ít nhất 5 người, trong đó có 2 bệnh nhân bị tấn công liên tục.
  • Lat lai toi ac MC noi tieng cua Anh tung lam dung tinh duc 500 nguoi-Hinh-21
    Mặc dù có nhiều cuộc điều tra về quá trình phạm tội của Savile nhưng đến nay vẫn chưa có con số chính xác về số nạn nhân bị hắn lạm dụng tình dục.
  • Mời độc giả xem thêm video: Bác sĩ giam giữ bệnh nhân làm nô lệ tình dục ở Thụy Điển (Nguồn video: VTC14)
Hoài An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN