Lý do khiến trẻ em Nhật Bản có sức khỏe hàng đầu thế giới

Trẻ em Nhật Bản có sức khỏe tốt hơn trẻ em ở nơi khác bởi chúng có chế độ ăn uống và sinh hoạt hết sức quy củ và hợp lý. 
  • Ly do khien tre em Nhat Ban co suc khoe hang dau the gioi
    Trong khi rất nhiều trẻ em trên thế giới mắc bệnh béo phì ở trẻ em hay tiểu đường tăng vọt thì mức độ béo phì ở trẻ em Nhật Bản đã thấp hơn nhiều và giảm đáng kể trong những năm gần đây.
  • Ly do khien tre em Nhat Ban co suc khoe hang dau the gioi-Hinh-2
    Trẻ em Nhật Bản có sức khỏe tốt vì chúng được cha mẹ nuôi dưỡng bởi những quy tắc ăn uống và sinh hoạt lành lạnh đã được khoa học chứng minh.
  • Ly do khien tre em Nhat Ban co suc khoe hang dau the gioi-Hinh-3
    Trẻ con ở Nhật được bố mẹ cho ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây, rau củ, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và cá giàu omega 3. Đồng thời, chúng ít tiêu thụ thực phẩm chế biến chứa nhiều đường và muối.
  • Ly do khien tre em Nhat Ban co suc khoe hang dau the gioi-Hinh-4
    Phụ huynh Nhật Bản luôn biết cách khuyến khích con mình thưởng thức các bữa ăn nhẹ nhưng với số lượng và tần suất phù hợp.
  • Ly do khien tre em Nhat Ban co suc khoe hang dau the gioi-Hinh-5
    Việc cho trẻ con thử các loại thực phẩm mới giúp bé ăn được nhiều và có niềm vui thích với đồ ăn hơn. Bố mẹ đừng nản lòng hay cảm thấy áp lực khi mời bé lần đầu mà bé không thích, dù con chỉ nếm một chút thôi cũng rất tốt rồi.
  • Ly do khien tre em Nhat Ban co suc khoe hang dau the gioi-Hinh-6
    Một trong những điều đáng chú ý trong bữa ăn của người Nhật là khẩu phần ăn của họ rất nhỏ. Việc cho trẻ ăn trong đĩa nhỏ và cho chúng tự lấy thức ăn theo ý thích rất hữu dụng trong việc đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và giữ mức tiêu thụ thức ăn hợp lý.
  • Ly do khien tre em Nhat Ban co suc khoe hang dau the gioi-Hinh-7
    Một bí quyết để trẻ con ở Nhật khỏe mạnh là chúng thường hoạt động thể chất vừa phải hàng ngày. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, Nhật Bản có tỷ lệ trẻ em đi bộ hoặc đi xe đạp rất cao.
  • Ly do khien tre em Nhat Ban co suc khoe hang dau the gioi-Hinh-8
    Người Nhật duy trì lối sống gia đình lành mạnh bằng cách khuyến khích cả nhà thường xuyên dùng bữa cùng với nhau. Thực phẩm lành mạnh, cảm giác ngon miệng và sự vui vẻ rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.
  • Ly do khien tre em Nhat Ban co suc khoe hang dau the gioi-Hinh-9
    Ở Nhật, cha mẹ quản lý con trong việc ăn uống giống như “ông chủ”. Họ thiết lập những nguyên tắc, sự hướng dẫn để con cái làm theo, lắng nghe những câu hỏi của chúng, giải thích một cách hợp lý về các nguyên tắc đó.
  • Ly do khien tre em Nhat Ban co suc khoe hang dau the gioi-Hinh-10
    Để bé phát triển khỏe mạnh, bạn có thể học một số phương pháp trên đây của người Nhật và áp dụng cho con em mình.
  • Video "Bí quyết ăn thoải mái mà không lo béo". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo RD)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN