Lưu ý 3 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng có lợi

Chị em thích thân hình mảnh mai, thướt tha nhẹ nhàng. Vậy nhưng, có những bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng có lợi.
Luu y 3 bo phan tren co the phu nu cang to cang co loi
 Thân hình mảnh mai, eo thon đùi nhỏ là mong muốn của hầu hết chị em. Đàn ông với bản tính mạnh mẽ cũng có xu hướng muốn che chở những cô gái thân hình nhỏ nhắn, yếu đuối. Tuy vậy, xét từ khía cạnh sức khỏe, có những bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng có lợi.

Luu y 3 bo phan tren co the phu nu cang to cang co loi-Hinh-2
Tai to, nghe tốt. Quan niệm dân gian Trung Quốc cho rằng những phụ nữ có đôi tai càng to càng có lợi, nhiều phúc khí. Xét trên phương diện sức khỏe, Trung Y quan niệm tai là biểu hiện bên ngoài của “thận”, các chức năng thính giác của tai có liên quan mật thiết đến sự tăng giảm của thận khí. Một quả thận tốt thì thính giác cũng tốt và ngược lại. 

Luu y 3 bo phan tren co the phu nu cang to cang co loi-Hinh-3
 Bên cạnh đó, tai to, nghe tốt cũng là biểu hiện của việc khí huyết lưu thông, não bộ khỏe mạnh. Nhờ vậy, người phụ nữ có thể giảm nguy cơ đối diện các vấn đề về tim mạch, mạch máu não.

Luu y 3 bo phan tren co the phu nu cang to cang co loi-Hinh-4
 Mông to. Thời xưa, nhiều gia đình chọn con dâu dựa trên tiêu chuẩn kích thước vòng 3. Người ta tin rằng phụ nữ như vậy dễ thụ thai và sinh con thuận lợi.

Luu y 3 bo phan tren co the phu nu cang to cang co loi-Hinh-5
 Thực tế, khoa học từng chỉ ra mối liên quan trực tiếp giữa kích thước vòng 3 với chu kỳ kinh nguyệt. Những chị em có mông to thường có chu kỳ hàng tháng đều hơn. Trong khi đó, chu kỳ kinh đều thường dẫn đến việc trứng rụng thường xuyên hơn và tỉ lệ thụ thai cao hơn.

Luu y 3 bo phan tren co the phu nu cang to cang co loi-Hinh-6
 Mặt khác, các nhà khoa học đến từ Đại học Oxford (Anh) từng chứng minh, phụ nữ mông to thường sinh con khỏe mạnh hơn. Kết quả nghiên cứu chỉ ra, vòng 3 to cho thấy lượng omega – 3 tích lũy trong cơ thể phụ nữ khá lớn. Nguồn chất béo này sẽ có trong sữa mẹ và trở thành một phần của những bữa ăn cân bằng cho trẻ. 

Luu y 3 bo phan tren co the phu nu cang to cang co loi-Hinh-7
 Không chỉ ảnh hưởng tích cực đến vấn đề sinh nở, phụ nữ mông to thường có sức khỏe, thể trạng tốt hơn. Các nhà khoa học cho rằng những phụ nữ mông to không chỉ gia tăng trọng lượng ở mông và đùi mà còn có khả năng bảo vệ cơ thể tốt hơn khi chống lại các bệnh như tiểu đường, tim mạch và một số bệnh liên quan tới béo phì. Trọng lượng tập trung ở vùng mông và đùi thúc đẩy việc sản xuất các hoóc môn giúp chuyển hóa đường và các chất béo tốt hơn.

Luu y 3 bo phan tren co the phu nu cang to cang co loi-Hinh-8
 Kích thước vòng 3 còn có mối liên quan tới chỉ số IQ của phụ nữ. Nguyên nhân bởi phụ nữ mông đầy đặn có lượng tích lũy axit béo tốt Omega-3 cao hơn, giúp cải thiện chức năng và phát triển não bộ.

Luu y 3 bo phan tren co the phu nu cang to cang co loi-Hinh-9
 Lạc quan, chí khí lớn. Những người phụ nữ chí khí lớn thường sống lạc quan, tích cực nhìn về phía trước để đạt được mục tiêu. Với thái độ sống này, phụ nữ ít khi mang tâm trạng bi quan và điều này rất có lợi cho chức năng hoạt động của gan, thận. 

Luu y 3 bo phan tren co the phu nu cang to cang co loi-Hinh-10
Các nhà khoa học tại Đại học Harvard (Mỹ) từng quan sát những sinh viên trong độ tuổi 25 nhận thấy, người sống với thái độ lạc quan trong thời gian dài có sức khỏe thể chất tốt hơn những người luôn bi quan, nóng giận thất thường. Ảnh: Internet. 

Mời độc giả xem video: Lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn. Nguồn: Hanoitv.



Định Tâm (Theo SH, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN