Hồ Ngọc Hà sinh đôi: Mẹo chăm 2 bé ít áp lực

Vào sáng ngày 4/11, Hà Hồ đã hạ sinh cặp song sinh gồm 1 bé gái và 1 bé trai tại một bệnh viện phụ sản Quốc tế nổi tiếng. Việc chăm sóc trẻ sơ sinh chưa bao giờ là việc dễ dàng, đặc biệt nếu bạn sinh đôi.
Trước khi đón cặp song sinh chào đời, ông bố Kim Lý và mẹ bỉm sữa Hà Hồ chắc chắn đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho con nhưng cũng khó tránh khỏi một số bỡ ngỡ trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh, đặc biệt là hai bé sinh đôi.
Sau đây là một số kinh nghiệm chăm hai bé song sinh dễ dàng hơn mà các mẹ nên tham khảo:
Nhờ sự giúp đỡ của người thân
Ho Ngoc Ha sinh doi: Meo cham 2 be it ap luc
Hãy tập cho mỗi bé một giờ bú mẹ cố định để các bé làm quen. Ảnh minh họa. 
Cuộc sống sau khi sinh rất vất vả, đặc biệt là đối với những bà mẹ sinh đôi. Vì vậy, bạn không nên ôm đồm công việc một mình mà nên chia sẻ cũng như nhờ sự trợ giúp từ những người xung quanh. Từ ông, bà, cha, mẹ, chồng hay cả những người bạn thân. Nhớ là khi cần giúp đỡ, bạn nên nói rõ những nhu cầu của mình để gia đình và bạn bè sẽ biết chính xác nên làm những gì. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân.
Luân phiên cho con bú
Để có đủ sữa cho 2 bé bú, các mẹ chỉ cần chú ý cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy tẩm bổ bằng các món giò hầm, đu đủ hay uống thêm sữa.
Hãy tập cho mỗi bé một giờ bú mẹ cố định để các bé làm quen. Hãy bế bé và cho bú luân phiên hai bầu vú. Ngoài, ra bạn có thể dùng dụng cụ hút sữa để hút sữa ra bình và nhờ người thân cho bé uống.
Rèn hai bé ngủ cùng nhau
Các cặp song sinh có một mối liên kết cảm xúc rất chặt chẽ vì vậy bạn đừng tách chúng ra xa nhau. Hãy dỗ hai bé ngủ cùng giường, giấc ngủ của bé sẽ sâu và dễ chịu hơn. Ngay từ những ngày đầu, bạn hãy cho bé nghe nhạc cổ điển để trẻ đi vào giấc ngủ. Lúc bé ngủ, bạn cũng tranh thủ chợp mắt để giữ sức.
Ho Ngoc Ha sinh doi: Meo cham 2 be it ap luc-Hinh-2
Hãy dỗ hai bé ngủ cùng giường, giấc ngủ của bé sẽ sâu và dễ chịu hơn. Ảnh minh họa. 
Làm hai việc cùng lúc
Có một cặp sinh đôi đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất gấp đôi thời gian cho các việc chăm sóc bé hàng ngày. Bạn sẽ phải tắm cho bé 2 lần, thay tã 2 lần, cắt móng tay móng chân 2 lần… Thay vì làm hết việc này rồi đến việc kia, bạn có thể chuẩn bị để làm hai việc liền lúc. Như khi tắm cho bé, bạn có thể chuẩn bị sẵn 2 chiếc khăn tắm, lấy sữa tắm và tã sẵn để thay cho bé. Việc này giúp bạn đỡ một khoảng thời gian chuẩn bị. Sau khi tắm xong cho một bé, bạn có thể nhờ chồng thay đồ cho bé và bạn sẽ tắm tiếp cho bé thứ hai. Cách này sẽ nhanh hơn rất nhiều so với việc bạn phải tắm rồi thay đồ lần lượt cho từng bé.

Mời độc giả theo dõi video "Kết hôn không sinh con: Có ích kỉ trong cuộc sống hiện đại?". Nguồn: VTV TSTC.

Chú ý sức khỏe của bản thân
Các bà mẹ song sinh cần chăm sóc tốt bản thân mình kể từ khi mang thai cho đến sau khi sinh. Hãy ngủ đủ giấc, ăn đủ chất và suy nghĩ lạc quan. Con cái không phải là gánh nặng mà là những thiên thần. Bạn hạnh phúc hơn mọi người khi có hai thiên thần đến bên cạnh cùng một lúc.
Để không mắc chứng bệnh trầm cảm sau khi sinh, bạn nên thường xuyên nghe nhạc, nói chuyện với bé, tâm sự với chồng và gia đình. Ngoài ra, việc khám bác sĩ định kỳ giúp bạn theo dõi được thể trạng của cơ thể và có biện pháp nuôi con phù hợp.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN