Hé lộ lý do cô gái tắm không bao giờ bật đèn

Mỗi lần, Tiểu Lý (27 tuổi) tắm không bao giờ bật đèn. Căn phòng tối đen như mực, chỉ nghe tiếng nước chảy từ vòi sen. Cô làm vậy để không phải nhìn những vết sẹo trên ngực của mình.
Cách đây 6 tháng, Tiểu Lý tiến hành phẫu thuật loại bỏ ngực phải bởi căn bệnh ung thư vú. Sau ca đại phẫu, bác sĩ hỏi bệnh nhân có muốn sử dụng bộ phận giả để thoải mái hơn về mặt tâm lý song cô gái từ chối.
Được biết, Tiểu Lý trước đó mắc ung thư vú ở giai đoạn giữa. Dù ca mổ thành công nhưng cô phải tiến hành xạ trị, hóa trị để giảm nguy cơ ung thư tái phát.
Tiểu Lý không biết mình vượt qua giai đoạn khó khăn đó như thế nào. Sau xạ trị và hóa trị, Lý bị nôn nghiêm trọng và cũng không ăn được gì nên gầy đi nhanh chóng. Quá trình điều trị cũng khiến lượng bạch cầu và tiểu cầu của cô giảm nghiêm trọng. Vì bị nhiễm khuẩn nặng nên cô nằm viện thêm hơn nửa tháng.
He lo ly do co gai tam khong bao gio bat den
Triệu chứng ung thư vú giai đoạn đầu không rõ ràng. Do vậy, nhiều người bị chẩn đoán nhầm hoặc bỏ sót.  
Tiểu Lý cho biết, cô không dám nhớ lại quá khứ bởi nó như một cơn ác mộng. Những vết sẹo trên người như một lời nhắc nhở về sự thờ ơ với cơ thể mình.
Được biết, trước khi biết mắc bệnh hiểm, cô sờ thấy một cục u nhỏ ở ngực phải. Tiểu Lý tưởng đó chỉ là chứng tăng sản vú. Sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng, cô an tâm hiện tượng này khá phổ biến nên cũng không chú ý tới nó.
Có điều, Tiểu Lý không biết rằng ung thư vú giai đoạn đầu không có triệu chứng đau hay ngứa. Nhiều trường hợp, khối u không đau là dấu hiệu sớm u vú song lại thường bị chẩn đoán nhầm hoặc bỏ sót.
Sau nửa năm, Tiểu Lý thấy khối u ngày càng lớn. Khi đến viện thực hiện siêu âm Doppler màu, bác sĩ yêu cầu cô sinh thiết bởi nghi đó là khối u ác tính. Lần đầu tiên đối diện với lằn ranh sinh tử, Tiểu Lý vô cùng sợ hãi. Mấy ngày sau có kết quả sinh thiết, Tiểu Lý được chẩn đoán mắc ung thư biểu mô tuyến vú. Cách tốt nhất là thực hiện phẫu thuật cắt bỏ vùng ngực.
Tiểu Lý từng nhiều lần khóc và cảm thấy ông trời không công bằng với bản thân. Thậm chí, Tiểu Lý tắm không bao giờ bật đèn. Theo thời gian, cô chấp nhận thực tế và cảm thấy mình còn may mắn bởi nhiều bệnh nhân đã không thể qua khỏi.
Phẫu thuật thành công song bác sĩ thông báo Tiểu Lý cần chú ý. Hầu hết bệnh nhân ung thư giai đoạn giữa có khả năng năng tái phát trong 5 năm. Tiểu Lý cho biết, dù không muốn nhìn những vết sẹo trên người song nó luôn nhắc nhở về cuộc sống quý giá.
Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN