Giữ 'cô bé' luôn khỏe khoắn nhờ những thực phẩm dễ kiếm này

Những món ăn, nguyên liệu vô cùng dễ kiếm dưới đây sẽ giúp "cô bé" luôn khỏe mạnh.
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay
    Sữa chua và những thực phẩm chức probiotic có tác dụng duy trì pH âm đạo, giúp " cô bé" luôn khỏe mạnh. Những người mắc bệnh tiểu đường, mất cân bằng hormon... thường có mật độ lợi khuẩn thấp, do đó nên ăn những thực phẩm chứa lợi khuẩn như sữa chua giúp duy trì cân bằng pH, ngăn ngừa nhiễm nấm.
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay-Hinh-2
    Nước ép nam việt quất: Quả nam việt quất luôn nằm trong danh sách những thực phẩm giúp "vùng kín" khỏe mạnh. Nước ép của loại quả này có lợi cho bàng quang và giúp phòng ngừa các nhiễm trùng đường tiểu.
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay-Hinh-3
    Tỏi giàu các chất chống vi trùng và kháng nấm nên giúp điều trị nhiễm trùng men nấm cũng như làm giảm ngứa và đau ở vùng kín.
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay-Hinh-4
    Nước chanh: Nếu bạn bổ dung chanh vào chế độ ăn hàng ngày, điều này cũng rất cho vùng kín. Nước chanh giàu vitamin C và chứa nhiều axit giúp chống nhiễm khuẩn men âm đạo và giúp cho “cô bé” khỏe mạnh.
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay-Hinh-5
    Thực phẩm từ đậu nành: Một số loại thuốc, mang thai, mãn kinh… có thể gây khô âm đạo do giảm lượng estrogen trong cơ thể. Thực phẩm từ đậu nành, giàu estrogen hỗ trợ ngăn ngừa khô âm đạo.
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay-Hinh-6
    Táo: Nếu muốn tăng cường năng lượng khi “yêu”, hãy đảm bảo rằng bạn ăn táo hàng ngày. Táo cũng chứa các chất giúp tăng lưu thông máu đến âm đạo, hỗ trợ bôi trơn "cô bé", tăng khả năng trong "chuyên ấy".
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay-Hinh-7
    Axit béo omega-3: Thực phẩm giàu omega-3 như cá giúp giảm đau trong kỳ kinh nguyệt do các cơn co thành tử cung và bài tiết các chất viêm vào máu.
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay-Hinh-8
    Các loại rau lá xanh: Nếu cảm thấy vùng kín khô hạn, đừng quên là các loại rau lá xanh sẽ rất hữu ích cho bạn. Các loại rau này được xem là chất làm sạch máu tự nhiên và tăng cường tuần hoàn máu. Vì thế, bổ sung các loại rau như cải bó xôi hay cải xoăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng “cô bé” bị khô hạn.
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay-Hinh-9
    Các loại hạt: Vitamin E có trong các loại hạt giúp điều trị chứng khô âm đạo. Các loại hạt như hạt hướng dương, hạnh nhân, quả óc chó…được xem là những thực phẩm tốt nhất cho "cô bé" khỏe mạnh.
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay-Hinh-10
    Nước: Màng nhầy ở âm đạo cần nhiều nước để hoạt động bình thường. Do đó, uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày giúp bôi trơn âm đạo cũng như ngăn mùi khó chịu ở “cô bé”.
  • Giu 'co be' luon khoe khoan nho nhung thuc pham de kiem nay-Hinh-11
    Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm có lợi cho “vùng kín”, bạn cũng cần hạn chế hoặc tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đường, rượu và lúa mì cũng như các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ. Bởi men nấm âm đạo sinh sôi rất nhanh trong môi trường ngọt. Ảnh: Internet.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN