Dương vật chảy mủ vì quan hệ đường miệng, thói quen này tai hại ra sao?

Bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa điều trị cho bệnh nhân mắc lậu sau khi thử oral sex (quan hệ tình dục bằng miệng). Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng “cậu nhỏ” chảy mủ, khó chịu.
Bác sĩ Đào Hữu Ghi, Trưởng khoa Điều trị bệnh da nam giới, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội), chia sẻ ông vừa điều trị cho nam bệnh nhân 30 tuổi mắc bệnh lậu. Người đàn ông này tới khám với tình trạng “cậu nhỏ” chảy mủ, khó chịu.
Duong vat chay mu vi quan he duong mieng, thoi quen nay tai hai ra sao?
Nam bệnh nhân 30 tuổi mắc bệnh lậu sau khi "yêu" bằng miệng ở quán karaoke. Ảnh minh họa: Internet. 
Theo bác sĩ Chi, bệnh nhân rất bất ngờ khi nhận kết quả xét nghiệm. Khai thác tiền sử, nam bệnh nhân chia sẻ với bác sĩ thời gian trước có đi hát cùng bạn bè. Tại quán karaoke, anh đã thử cảm giác lạ với dịch vụ oral sex và cho rằng “yêu” bằng miệng là an toàn, không mắc bệnh.
Về trường hợp này, bác sĩ Ghi phân tích oral sex cũng là một cách quan hệ tình dục và có nguy cơ lây bệnh rất cao. Có thể, trong quá trình "tiếp khách", dịch tiết gây bệnh vẫn còn lưu lại trong miệng nhân viên. Người này sẽ trở thành ổ trung chuyển vi khuẩn cho người khác.
Oral sex có nguy cơ gây ra ung thư vòm họng
Theo số liệu thống kê, tỷ lệ người mắc ung thư vòm họng do oral sex không an toàn cao gấp 1,5 lần số người mắc bệnh do hút thuốc lá. Rất nhiều người thắc mắc vì sao lại bị ung thư vòm họng khi oral sex?
Nguyên nhân hàng đầu là do virus HPV gây ra. Nếu bạn oral sex với bạn tình nhiễm HPV, bạn sẽ nhiễm HPV theo và đồng thời họng bạn cũng nhiễm HPV từ bộ phận sinh dục. HPV (Human Papilloma Virus - virut gây u nhú ở người) là một virut rất nguy hiểm, chúng lây truyền khá nhanh và được biết đến như là một trong những nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục hoặc ung thư cổ tử cung. Đây là loại bệnh phổ biến chỉ đứng thứ hai sau chlamydia (một bệnh do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra) trong số những bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.
Nhiễm HIV
Mặc dù khả năng lây nhiễm HIV khi "yêu" bằng miệng không cao bằng những con đường khác, tuy nhiên, nếu khi thực hiện oral sex, bạn có tổn thương răng miệng, chảy máu chân răng, nhiệt miệng hoặc viêm nhiễm họng… cũng như vùng kín có vết trầy xước thì khả năng bạn lây nhiễm HIV từ nguồn bệnh là rất cao.
Do đó, để hạn chế nguy cơ mắc một trong những căn bệnh dễ lây truyền khi quan hệ tình dục bằng miệng này, bạn nên vệ sinh răng miệng, vùng kín sạch sẽ và dừng quan hệ nếu thấy miệng hoặc vùng kín của đối phương có những biểu hiện, tổn thương, viêm loét bất thường.
Nhiễm virut viêm gan B
Duong vat chay mu vi quan he duong mieng, thoi quen nay tai hai ra sao?-Hinh-2
Ảnh minh họa: Internet.  
Virut viêm gan B rất dễ lây lan qua tình dục miệng. Đặc biệt, bạn còn có nguy cơ mắc cả viêm gan A sau khi lây nhiễm viêm gan B từ đối tác. Để phòng tránh bệnh, bạn nên tiêm phòng viêm gan b còn nếu chưa tiêm phòng thì hãy quan sát đối tác, nếu thấy có những dấu hiệu của bệnh thì không nên quan hệ.
Nhiễm bệnh mụn rộp
Quan hệ đường âm đạo và đường miệng đều có khả năng lây nhiễm hai loại virut mụn rộp cơ bản là HSV1 và HSV2. Tuy nhiên, oral sex có nguy cơ lây lan virut mụn rộp nhanh và rộng hơn, kể cả trong giai đoạn ủ bệnh.
Bệnh giang mai
Đây là chứng bệnh đặc biệt nghiêm trọng với tình dục miệng. Theo thống kê của các nhà khoa học Hoa Kỳ, có đến 15% số bạn trẻ nước này mắc phải giang mai qua oral sex. Bệnh này thường phát triển không có dấu hiệu rõ ràng nên khả năng phát hiện sớm rất khó. Tuy nhiên, nếu bạn thấy triệu chứng đau cổ họng sau khi quan hệ miệng, nên đi khám bác sĩ.
Tổn thương vùng kín
Khi oral sex, do quá ngẫu hứng mà bạn có những hành động quá mạnh khiến răng và môi tiếp xúc một cách thô bạo tới vùng kín gây nên những tổn thương. Cô bé, cậu bé có thể bị chảy máu, ngứa, nổi mẩn đỏ dễ dẫn tới nhiễm trùng. Khi vùng kín bị tổn thương, những vi khuẩn sẵn có, cư trú ở cổ họng, trong khoang miệng sẽ nhanh chóng thâm nhập và gây nên những bệnh phụ khoa ở cả nam và nữ.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN