Dùng thứ rẻ tiền, có sẵn trong nhà này lau bếp gas, vài giây sau sạch bong như mới

Chà đi chà lại trong vài phút, nước cơm sẽ hút hết các chất dầu mỡ. Lúc này, chỉ cần lau sạch lại bằng khăn có chút nước rửa chén thì bếp ga sẽ sạch bong.
1. Dùng chanh tươi
Chỉ với nửa quả chanh rẻ tiền, bạn có thể dễ dàng vệ sinh bếp ga sạch bong.
Cắt đôi quả chanh tươi rồi chà lên bề mặt bếp gas, sau 10 – 15 phút, dùng khăn sạch lau lại. Mọi bụi bẩn, thức ăn, dầu mỡ cứng đầu trên bếp gas sẽ được đánh bay nhanh chóng, mang lại vẻ sáng bóng, tươi mới như ban đầu.
Dung thu re tien, co san trong nha nay lau bep gas, vai giay sau sach bong nhu moi
 
2. Nước cơm
Khi nồi cơm đang sôi, dùng muỗng chắt 1 chút nước ra. Sau đó dùng miếng vải mềm thấm nước cơm khi đang còn ấm và thoa lên bề mặt bếp gas có vết bẩn. Chà đi chà lại trong vài phút, nước cơm sẽ hút hết các chất dầu mỡ. Lúc này, chỉ cần lau sạch lại bằng khăn có chút nước rửa chén thì bếp ga sẽ sạch bong.
3. Giấm ăn
Những tinh chất trong giấm ăn có tác dụng loại bỏ các vết dầu mỡ, cũng như thức ăn thừa cứng đầu, bám dính trên bề mặt bếp.
Dung thu re tien, co san trong nha nay lau bep gas, vai giay sau sach bong nhu moi-Hinh-2
Giấm ăn có tác dụng loại bỏ các vết dầu mỡ, cũng như thức ăn thừa cứng đầu, bám dính trên bề mặt bếp. 
Bạn chỉ cần thấm một ít giấm ăn lên chiếc khăn mềm, hoặc xịt trực tiếp lên bề mặt bếp, rồi sau đó dùng khăn khô lau sạch lại một lần nữa. Chiếc bếp gas nhà bạn sẽ trở nên sáng bóng, không có dấu hiệu đã sử dụng lâu ngày.
4. Dầu ăn
Nghe thật lạ nhưng dầu ăn lại là phương pháp hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian khi làm sạch bếp ga.
Với những thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm dầu ăn vào miếng rửa chén hoặc khăn mềm, lau sơ qua bề mặt bếp để loại bỏ những vết dính cứng đầu, sau đó lau lại bằng nước rửa chén để dầu mỡ không còn bám trên bếp. Cuối cùng, hãy dùng khăn mềm đã thấm nước lau lại bề mặt. Bếp gas sẽ trở nên sáng bóng mà vẫn tiết kiệm thời gian và công sức của bạn.
5. Dùng muối
Dung thu re tien, co san trong nha nay lau bep gas, vai giay sau sach bong nhu moi-Hinh-3
 
Muối vừa có tác dụng tẩy rửa lại diệt khuẩn cực tốt. Sau khi nấu ăn, dầu mỡ hay thức ăn bám vào bếp gas chưa kịp khô thì hãy rắc muối trực tiếp lên đó và dùng khăn mềm lau sạch là xong
6. Dùng bột nở
Dùng khăn sạch hoặc miếng rửa bát làm ướt mặt bếp. Sau đó rắc một chút bột nở lên và chà mạnh vào các vết dầu mỡ bám trên đó. Thành phần hóa học của bột nở sẽ hút hết các vết dầu mỡ, tẩy chất gỉ sắt một cách nhanh chóng.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN